BWG ลงทุนตั้งโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรมแห่ง 2,ศูนย์ควบคุมบริหาร-จัดการขนส่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 25, 2016 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน (BWG) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ อนุมัติการลงทุนในโครงการผลิตและจำหน่ายไฟฟ้า จากสิ่งปฏิกูลหรือวัสดุที่ไม่ใช้แล้วที่ไม่เป็นอันตราย ขนาดกำลังการผลิต 9.4 เมกะวัตต์ (MW) ซึ่งนับเป็นโครงการแห่งที่ 2 มีมูลค่าโครงการ 1,150 ล้านบาท ซึ่งจะดำเนินการโดยบริษัท เอิร์ธ เท็ค เอนไวรอนเมนท์ จำกัด (ETC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย

ทั้งนี้ ETC จะยื่นคำขออนุญาตผลิตและขายไฟฟ้าจากโครงการแห่งที่ 2 นี้ต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป โดยโครงการจะตั้งอยู่ในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมแก่งคอย จ.สระบุรี โดยแหล่งเงินลงทุนจะมาจากการเพิ่มทุนจดทะเบียนใน ETC และกู้ยืมจากสถาบันการเงินในวงเงินรวมประมาณ 800 ล้านบาท ซึ่งการลงทุนดังกล่าวจะเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่กลุ่มบริษัท จากการบริหารจัดการกากอุตสาหกรรมโดยการฝังกลบ ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของบริษัทมาใช้เป็นเชื้อเพลิงแก่โครงการผลิตและจำหน่ายไฟฟ้า โครงการ 2 ซึ่งจะทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้นจากการจำหน่ายไฟฟ้าให้แก่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.)ในอนาคต

คณะกรรมการบริษัทยังอนุมัติให้บริษัทลงมติเห็นชอบในการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2559 ของ ETC เป็น 800 ล้านบาทจาก 500 ล้านบาท โดยออกหุ้นเพิ่มทุน 3 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 100 บาท เสนอขายผู้ถือหุ้นเดิมของ ETC เพื่อรองรับการขยายการลงทุนในโครงการผลิตและจำหน่ายไฟฟ้า โครงการที่ 2 ซึ่งบริษัทจะจองซื้อหุ้นเพิ่มใน ETC ตามสัดส่วนการถือหุ้น 60%

นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัทยังอนุมัติการลงทุนก่อสร้างศูนย์ควบคุมบริหารและจัดการขนส่ง ของบริษัท เบตเตอร์ เวิลด์ ทรานสปอร์ต จำกัด (BWT) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย มูลค่าโครงการ 180 ล้านบาท โดยโครงการจะตั้งอยู่ในจ.สระบุรี เพื่อที่จะใช้เป็นพื้นที่ในการบริหารจัดการและควบคุมการให้บริการการขนส่งแก่ลูกค้า รวมทั้งเป็นพื้นที่ในการซ่อมบำรุงรถบรรทุก โดย BWT ได้จัดซื้อที่ดิน จำนวน 24-1-32 ไร่ เพื่อเตรียมการก่อสร้างมาตั้งแต่ปี 56 ซึ่งแหล่งเงินลงทุนในโครงการนี้จะมาจากเงินกู้ยืมจากบริษัททั้งจำนวน กำหนดระยะเวลากู้เป็นเวลา 10 ปี นับตั้งแต่เดือนมี.ค.59


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ