RICH เผยยังเดินหน้าลงทุนโรงไฟฟ้าชีวมวล 9.9 MW-ผลิตน้ำประปาในสมุทรสาคร

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 29, 2016 13:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. ริช เอเชีย สตีล (RICH) เปิดเผยความคืบหน้าการลงทุนในธุรกิจสาธารณูปโภคพื้นฐานว่า การลงทุนธุรกิจโรงไฟฟ้าชีวมวล ซึ่งมีกำลังการผลิต 9.9 เมกกะวัตต์ โดยบริษัทได้เข้าทำสัญญาบันทึกความเข้าใจ และได้วางเงินมัดจำไว้จำนวนหนึ่ง รวมทั้งได้ดำเนินการจัดทำและตรวจสอบบริษัท (Due Diligence) ทั้งในด้านกฎหมาย (Legal Due Diligence) และด้านบัญชีและการเงิน(Accounting and Financial Due Diligence) ซึ่งผู้บริหารได้เจรจาต่อรองกับผู้ขายเกี่ยวกับการจัดโครงสร้างและการวางระบบบัญชีดังกล่าวให้เสร็จเรียบร้อยก่อน จึงจะเข้าทำสัญญาซื้อขายหุ้นเพื่อเข้าลงทุนต่อไปแล้วนั้น

เนื่องจากในการปรับปรุงโครงสร้างทางด้านบัญชีของบริษัทโรงไฟฟ้า ซึ่งจะต้องดำเนินการวางระบบบัญชีให้เป็นมาตรฐานเดียวกันกับของบริษัทนั้น มีการปรับปรุงโครงสร้างทางด้านบัญชีค่อนข้างมาก บริษัทจำเป็นจะต้องดำเนินการด้วยความระมัดระวังและรอบคอบ เพื่อให้การปรับปรุงโครงสร้างทางด้านบัญชีเป็นไปอย่างถูกต้องและครบถ้วน ดังนั้น ผู้บริหารจึงได้เจรจากับผู้ขายในการขอขยายระยะเวลาในการปรับปรุงโครงสร้างทางด้านบัญชีดังกล่าวออกไปอีกระยะหนึ่ง

บริษัทคาดว่า การจัดโครงสร้างและการวางระบบบัญชีดังกล่าว จะดำเนินการเสร็จเรียบร้อยภายในไตรมาส 2/59 โดยเมื่อเสร็จสิ้นแล้ว จะนำเสนอต่อคณะกรรมการในการพิจารณาอนุมัติเพื่อเข้าทำรายการลงทุนในโรงไฟฟ้าชีวมวลดังกล่าว รวมถึงจะต้องปฏิบัติตามขั้นตอนต่าง ๆ ให้เป็นไปตามกฎเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์ฯ และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) โดยขึ้นอยู่กับมูลค่าการลงทุน

ส่วนความคืบหน้าในการเข้าศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุนประกอบกิจการสาธารณูปโภคในการผลิตและจ่ายน้ำประปา ขนาดกำลังผลิตไม่น้อยกว่า 100,000 ลบ.ม. ต่อวัน ในเขตพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร และพื้นที่ใกล้เคียง โดยบริษัทได้ลงนามบันทึกความเข้าใจที่จะให้นักลงทุนต่างประเทศที่เป็น เจ้าของเทคโนโลยีที่เหมาะสม เข้ามาร่วมลงทุนในโครงการผลิตและจำหน่ายน้ำประปา โดยนักลงทุนต่างประเทศได้ส่งผู้เชี่ยวชาญเข้ามาเก็บข้อมูล และศึกษาความเป็นไปได้ของข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อใช้ในการออกแบบฃ

บริษัทได้ลงพื้นที่และติดต่อกับองค์การบริหารส่วนตำบลและชุมชน เพื่อดำเนินตามขั้นตอนในการทำประชาพิจารณ์ประกอบการขออนุญาตจากทางการ และหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องแล้วนั้น ปัจจุบันอยู่ระหว่างรอหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องตามขั้นตอนการดำเนินการ และอยู่ระหว่างการติดต่อและเรียนเชิญเจ้าของเทคโนโลยีที่จะเข้ามานำเสนอเทคโนโลยีที่เหมาะสม เพื่อการลงทุนนี้ ซึ่งบริษัทคาดว่าโครงการผลิต และจำหน่ายน้ำประปาดังกล่าว น่าที่จะสามารถสรุปผลรูปแบบโครงสร้างการลงทุน และขออนุญาตกับหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องภายในไตรมาส 2/59


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ