MOONG จะเพิ่มทุน 45.4 ล้านหุ้นส่วนใหญ่ขาย RO,ปันผลปี 58 หุ้นละ 0.15 บ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 9, 2016 08:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.มุ่งพัฒนา อินเตอร์แนชชั่นแนล (MOONG) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ อนุมัติให้เสนอที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น เพื่อพิจารณาอนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียน โดยออกหุ้นใหม่ 45.4 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 1 บาท โดยจะจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 43.26 ล้านหุ้น ขายให้กับผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (RO) ซึ่งคิดเป็น 30% ของทุนชำระแล้วของบริษัท ส่วนหุ้นเพิ่มทุนที่เหลือจะใช้รองรับการใช้สิทธิซื้อหุ้นสามัญของผู้ถือใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ (วอร์แรนต์) ที่เสนอขายตามโครงการ ESOP และใช้รองรับการปรับสิทธิของวอร์แรนต์ ครั้งที่ 1

โดยก่อนจะมีการเพิ่มทุนบริษัทจะลดทุนจดทะเบียนเหลือ 167.99 ล้านบาท จากเดิม 200 ล้านบาท โดยยกเลิกหุ้นสามัญที่ยังไม่ได้จำหน่าย 32 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 1 บาท หลังจากนั้นให้เพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 213.4 ล้านบาท โดยออกหุ้นใหม่จำนวน 45.4 ล้านหุ้นดังกล่าว ซึ่งการเพิ่มทุนดังกล่าวนอกจากการรองรับการใช้สิทธิและการปรับสิทธิวอร์แรนต์แล้ว บริษัทยังจะนำเงินที่ได้มาใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน เพื่อใช้ในการขยายกิจการต่อไปด้วย

นอกจากนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ยังมีมติให้เสนอที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น เพื่อพิจารณาอนุมัติการจ่ายปันผลสำหรับผลการดำเนินงานประจำปี 58 ในอัตราหุ้นละ 0.15 บาท โดยจะจ่ายปันผลให้กับผู้ถือหุ้นภายในวันที่ 24 พ.ค. และกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผลในวันที่ 3 พ.ค. และให้รวบรวมรายชื่อตามม.225 ของพ.ร.บ.หลักทรัพย์ฯ โดยวิธีปิดสมุดทะเบียนในวันที 4 พ.ค.

ทั้งนี้ บริษัทกำหนดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2559 ในวันที่ 25 เม.ย.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ