TFD ขายโครงการคอนโดฯคลองเตย 1.64 พันลบ.ก่อนเข้าซื้ออีกโครงการมาพัฒนาต่อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 16, 2016 17:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทยพัฒนาโรงงานอุตสาหกรรม (TFD) เผยว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทวันนี้อนุมัติให้บริษัท คราวน์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยขายห้องชุดของโครงการ THE HARBOUR VIEW RESIDENCES ซึ่งเป็นโครงการพัฒนาคอนโดมิเนียมเพื่อขายสูง 25 ชั้น จำนวน 2 อาคาร ในเขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร ให้แก่บริษัท บลู โอเชี่ยน เรียลเอสเตท จำกัด มูลค่า 1.64 พันล้านบาท โดยโครงการคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จภายในปี 60 ซึ่งต้องใช้เงินพัฒนาโครงการให้แล้วเสร็จอีกประมาณ 735 ล้านบาท

ทั้งนี้ ผู้ขายได้วางมัดจำจำนวน 5 ล้านบาทในงวดแรกแล้วเมื่อวันที่ 28 ม.ค. และจะจ่ายงวดที่สอง จำนวน 77 ล้านบาทในวันที่ 31 มี.ค.59 หลังจากนั้นจะทยอยจ่ายอีก 3 งวด ก่อนจะชำระงวดสุดท้ายจำนวน 697 ล้านบาท ในวันที่ 30 มิ.ย.61 โดยการขายสินทรัพย์ดังกล่าวจะทำให้ คราวน์ฯ รับรู้รายได้และผลกำไรที่เพิ่มมากขึ้นและมีความแน่นอนในอนาคต เพื่อนำเงินไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียและจ่ายชำระหนี้เงินกู้ยืมสถาบันการเงิน และนำไปพัฒนาโครงการใหม่

ขณะเดียวกัน ที่ประชุมคณะกรรมการยังอนุมัติให้คราวน์ฯ ซื้อที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างโครงการ SUNSHINE TOWER ซึ่งเป็นโครงการพัฒนาคอมโดมิเนียมเพื่อขาย ซึ่งยังก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ จากบริษัท ซัน ไชน์ ซิตี้ จำกัด ในราคาไม่เกิน 824 ล้านบาท เพื่อนำมาพัฒนาโครงการให้แล้วเสร็จเพื่อขาย โดยคาดว่าจะใช้เงินลงทุนในการพัฒนาโครงการให้แล้วเสร็จอีกประมาณ 2.7 พันล้านบาท

โครงการ SUNSHINE TOWER เริ่มก่อสร้างตั้งแต่ปี 34 ก่อนจะหยุดการก่อสร้าง โดยมีความคืบหน้าในการก่อสร้างไปแล้วประมาณ 20% ของเนื้องานทั้งหมด โครงการประกอบด้วยอาคารชุดพักอาศัยเพื่อขาย สูง 34 ชั้น จำนวน 4 อาคาร ตั้งอยู่บนถนนรัชดาภิเษก มีระยะเวลาการขายและพัฒนาโครการประมาณ 5 ปี มูลค่าเงินลงทุนรวมประมาณ 3.52 พันล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ