(เพิ่มเติม) UAC เข้าเทคฯ 2 โรงไฟฟ้าของ RATCH กำลังผลิตรวม 6.9 MW มูลค่า 205 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 18, 2016 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ยูเอซี โกลบอล (UAC) แจ้งว่าคณะกรรมการบริษัทอนุมัติให้บริษัท ยูเอซี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าซื้อกิจการโรงไฟฟ้า 2 แห่งจากบริษัท ราชบุรีพลังงาน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบมจ.ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง (RATCH) ได้แก่ โรงไฟฟ้าเสาเถียรเอ และโรงไฟฟ้าประดู่เฒ่า ขนาดกำลังการผลิตรวม 6.9 เมกะวัตต์ มูลค่ารวมทั้งสิ้น 205 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

ทั้งนี้ คาดว่าการเข้าซื้อกิจการดังกล่าวจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในวันที่ 1 เม.ย.59 และจะสามารถรับรู้รายได้จากการจำหน่ายไฟฟ้าได้ทันที นับแต่วันที่รับโอนกิจการ ซึ่งจะเป็นการสร้างรายได้ของบริษัทอย่างต่อเนื่องในระยะยาว

สำหรับโรงไฟฟ้าเสาเถียรเอ ตั้งอยู่ในจ.สุโขทัย มีกำลังการผลิต 3.9 เมกะวัตต์ จำหน่ายไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) และโรงไฟฟ้าประดู่เฒ่า ตั้งอยู่ในจ.สุโขทัย กำลังการผลิต 3 เมกะวัตต์ จำหน่ายไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และกฟภ.

นายชัชพล ประสพโชค กรรมการผู้จัดการ ของ UAC กล่าวว่า นอกจากโรงไฟฟ้า 2 แห่งที่บริษัทที่ได้เข้าซื้อเพิ่มแล้วในปีนี้ยังจะเห็นการเติบโตของรายได้บริษัทอย่างชัดเจนมาจากการเติบโตของโรงไฟฟ้าจากก๊าซชีวภาพ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ กำลังการผลิต 1.5 เมกะวัตต์ และใช้หญ้าเนเปียร์เป็นเชื้อเพลิงในการผลิตไฟฟ้า ซึ่งได้จำหน่ายไฟฟ้าให้กับกฟภ.เป็นหลัก รวมทั้งโครงการผลิตผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม (PPP) จ.สุโขทัย ปัจจุบันเดินเครื่องเชิงพาณิชย์อย่างเต็มกำลัง ทำให้บริษัทมีรายได้อีกส่วนเพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตามบริษัทมั่นใจว่าแผนการดำเนินและการขยายการลงทุนในปีนี้จะเป็นไปตามนโยบายของบริษัท ปี 59 ที่วางไว้ที่ระดับ 1,800 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ