BJC เข้าซื้อหุ้น BIGC แล้ว 58.56% พร้อมจัดโครงสร้างการลงทุนรองรับการทำธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 22, 2016 15:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ (BJC) แจ้งว่าบริษัทได้เข้าซื้อหุ้นบมจ.บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ (BIGC) ผ่านการถือหุ้นโดยบริษัททย่อยรวมจำนวน 58.56% ตามสัญญาจะทำการขายหุ้น BIGC ที่ทำขึ้นกับ Geant International BV เสร็จสมบูรณ์แล้วเมื่อวานนี้ ภายหลังจากที่ได้รับอนุมัติจากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2559

ทั้งนี้ บริษัท บีเจซี ซี ดิสทริบิวชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ยังได้เข้าซื้อหุ้นของ C-Distribution Asia Pte Ltd. สัดส่วน 60% จาก Cdiscount International BV ซึ่งบริษัทในกลุ่มเดียวกันกับ Geant International BV ในราคาซื้อขายเป็นเงิน 21.5 ล้านยูโร คิดเป็นประมาณ 856 ล้านบาท ส่งผลให้ทั้ง BIGC และ C-Distribution Asia Pte Ltd. และบริษัท ซี -ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด มีสถานะเป็นบริษัทย่อยของบริษัท

การลงทุนซื้อหุ้น BIGC ครั้งนี้ บริษัทได้จัดตั้งบริษัทย่อยเพิ่มเติม รวมถึงมีการเข้าซื้อหุ้นของบริษัทที่ได้จัดตั้งไว้แล้วจากบุคคลภายนอกที่ไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับบริษัทรวมทั้งสิ้น 8 บริษัท ซึ่งเป็้นการเข้าซื้อ หรือจัดตั้งบริษัทย่อยขึ้นใหม่ภายหลังจากที่คณะกรรมการบริษัทในการประชุมครั้งที่ 2/2559 ในวันนี้ได้มีมติอนุมัติให้ดำเนินการได้เพื่อรองรับการทำรายการในครั้งนี้ ซึ่งจะต้องมีการจัดโครงสร้างการลงทุน การขอสินเชื่อ และการเข้าซื้อหุ้น BIGC และกิจการที่เกี่ยวข้อง

สำหรับกลุ่มบริษัทย่อยที่จัดตั้งขึ้นใหม่และการเข้าซื้อจากบุคคลอื่น ได้แก่ การเข้าซื้อกลุ่มบริษัท เมกาแลนด์กูรู จำกัด รวม 4 บริษัท รวมค่าตอบแทนทั้งสิ้นราว 2 แสนบาท และได้เปลี่ยนชื่อบริษัท เมกาแลนด์กูรู จำกัด เป็นบริษัท บีเจซี รีเทล โฮลดิ้ง จำกัด โดยที่บริษัทดังกล่าวถือหุ้นทั้งทางตรงและทางอ้อมในสัดส่วน 100% ในบริษัทอีก 3 แห่ง ,การจัดตั้ง บีเจซี (ฮ่องกง) คอมปะนี ลิมิเต็ด ,การจัดตั้งบริษัท บีเจซี ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ,การจัดตั้งบริษัท สัมพันธ์กิจ จำกัด และการจัดตั้ง บริษัท บีเจซี เมก้า มาร์เก็ต จำกัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ