ตลท.ขึ้น SP หุ้น TTL ตั้งแต่วันนี้ หลังเข้าข่ายเป็น Cash Company

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 23, 2016 08:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ขึ้นเครื่องหมาย SP ห้ามซื้อขายหลักทรัพย์บมจ.ทีทีแอล อุตสาหกรรม (TTL) ตั้งแต่การซื้อขายวันนี้ (23 มี.ค.) เนื่องจากเข้าข่ายเป็นบริษัทจดทะเบียนที่มีสินทรัพย์ทั้งหมดหรือเกือบทั้งหมดในรูปเงินสดหรือหลักทรัพย์ระยะสั้น (Cash Company) และอยู่ระหว่างดำเนินการให้มีธุรกิจที่มีคุณสมบัติที่จะจดทะเบียนกับตลาดหลักทรัพย์ฯ

ทั้งนี้ ตามที่ตลาดหลักทรัพย์ฯประกาศให้ TTL เข้าข่ายเป็น Cash Company ตั้งแต่วันที่ 26 พ.ย.58 ซึ่ง TTL จะต้องดำเนินการให้มีธุรกิจที่มีคุณสมบัติที่จะจดทะเบียนกับตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายใน 12 เดือนนับแต่วันที่ตลาดหลักทรัพย์ฯได้รับรายงานแสดงฐานะการเงินที่ถูกต้องครบถ้วนหลังการจำหน่ายสินทรัพย์ของบริษัท โดย TTL จัดส่งรายงานแสดงฐานะการเงินดังกล่าวในวันที่ 22 ธ.ค.58 และตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ขึ้นเครื่องหมาย NP (Notice Pending) หลักทรัพย์ TTL ตั้งแต่วันที่ 23 ธ.ค.58

ต่อมาเมื่อวันที่ 18 มี.ค.59 TTL แจ้งความคืบหน้าในการสรรหาธุรกิจใหม่ว่า ปัจจุบัน TTL ยังมีสถานะเป็นบริษัทที่ไม่มีการประกอบธุรกิจหลัก และอยู่ระหว่างสรรหาธุรกิจใหม่ซึ่งยังไม่ได้ข้อสรุป

บัดนี้ ครบกำหนดระยะเวลา 3 เดือนนับตั้งแต่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขึ้นเครื่องหมาย NP ซึ่ง TTL ยังไม่สามารถดำเนินการให้มีธุรกิจที่มีคุณสมบัติที่จะจดทะเบียนกับตลาดหลักทรัพย์ฯได้ ตลาดหลักทรัพย์ฯจึงขึ้นเครื่องหมาย SP (Suspension) เพื่อสั่งห้ามซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของ TTL เป็นการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 23 มี.ค.59 เป็นต้นไป จนกว่าตลาดหลักทรัพย์ฯ จะพิจารณาแล้วว่า TTL มีธุรกิจที่มีคุณสมบัติที่จะจดทะเบียนกับตลาดหลักทรัพย์ฯ

และในกรณีที่ TTL ไม่สามารถดำเนินการให้มีธุรกิจที่มีคุณสมบัติดังกล่าว ภายใน 12 เดือน นับแต่วันที่ตลาดหลักทรัพย์ฯได้รับรายงานแสดงฐานะการเงินที่ถูกต้องครบถ้วนหลังจากการจำหน่ายสินทรัพย์ของบริษัท (ภายในวันที่ 21 ธ.ค.59) คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ อาจสั่งเพิกถอนหลักทรัพย์ TTL จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน

โดยตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนติดตามความคืบหน้าของการดำเนินการสรรหาธุรกิจใหม่ของ TTL ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ