บลจ.บัวหลวง แจง JASIF พร้อมหาผู้เช่ารายอื่นหาก TTTBB ถูกกระทบกรณี JAS เบี้ยวจ่ายไลเซ่นส์ 4G

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 23, 2016 14:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บลจ. บัวหลวง ในฐานะบริษัทจัดการของกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต จัสมิน (JASIF) ชี้แจงกรณีที่บริษัท แจส โมบาย บรอดแบนด์ จำกัด (แจสโมบาย) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล (JAS ) ทิ้งใบอนุญาต 4G คลื่นความถี่ 900 MHz ว่า บมจ.ทริปเปิลที บรอดแบนด์ (TTTBB) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ JAS และเป็นผู้เช่าทรัพย์สินเส้นใยแก้วนำแสงจาก JASIF และให้บริการโครงข่ายอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ความเร็วสูงภายใต้ชื่อ 3BB เป็นคนละนิติบุคคลกันกับแจสโมบาย

อนึ่ง รายได้ของกองทุน ได้แก่ รายได้ค่าเช่าที่กองทุนจะได้รับจาก TTTBB จากการให้เช่าทรัพย์สินเส้นใยแก้วนำแสง ซึ่งหากมีเหตุให้ TTTBB ผิดสัญญาเช่า เช่น TTTBB ไม่สามารถดำรงไว้ซึ่งใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคมประเภทที่สาม อาจจะกระทบต่อรายได้ของกองทุน กองทุนจะมีสิทธิบอกเลิกสัญญาและมีสิทธิได้รับเบี้ยปรับตามกฎหมาย และกองทุนจะพิจารณาหาผู้เช่ารายอื่นต่อไปตลอดจนดำเนินการอื่นใดที่เหมาะสม

ทั้งนี้ บลจ. บัวหลวง จะคอยติดตามผลการประชุมของคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) หรือผลสรุปจากกรณีดังกล่าวจากสำนักงาน คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) อย่างใกล้ชิด หากมีผลสรุปที่ชัดเจนประการใด ทาง บลจ. บัวหลวงจะแจ้งผลกระทบต่อกองทุนและแนวทางที่จะดำเนินการให้ทราบต่อไป ท่ามกลางข่าวที่ปรากฎในสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆว่า สำนักงานกสทช. อาจพิจารณาตรวจสอบคุณสมบัติของการเป็นผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคมที่ได้รับใบอนุญาตเดิมจากสำนักงาน กสทช.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ