TPIPL ให้สิทธิผถห.จองซื้อ"ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์"ไม่เกิน 5% ของจำนวน IPO

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 28, 2016 11:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ทีพีไอ โพลีน (TPIPL) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันศุกร์ มีมติอนุมัติให้บริษัท ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ จำกัด (TPIPP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยนั้น ให้สิทธิแก่ผู้ถือหุ้นของบริษัทก่อนในการจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่เสนอขายต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ของ TPIPP ตามสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัท โดยกำหนดสัดส่วนของจำนวนหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ TPIPP ที่จะจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัทในสัดส่วนไม่เกิน 5% ของจำนวนหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ TPIPP ที่จะเสนอขายต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก

พร้อมอนุมัติให้คณะกรรมการบริษัทหรือบุคคลที่คณะกรรมการมอบหมายเป็นผู้กำหนดอัตราส่วนหุ้นสามัญของบริษัท ต่อสิทธิจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนของ TPIPP และวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นของบริษัทที่จะมีสิทธิได้รับการจัดสรรหุ้นดังกล่าว และวันปิดสมุดทะเบียนเพื่อรวบรวมรายชื่อผู้ถือหุ้นตามมาตรา 225 ของพ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ฯพ.ศ.2535

ทั้งนี้ ให้นำเสนอต่อที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2559 ของบริษัทเพื่อพิจารณาอนุมัติไป พร้อมกับแผนการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ TPIPP ต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรกและแผนการนำ TPIPP เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ