ตลท.ขึ้น H หุ้น POLAR หลังถูก ก.ล.ต.กล่าวโทษกรณีร่วมกันครอบงำกิจการ NMG

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 29, 2016 09:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ขึ้นเครื่องหมาย H หุ้นบมจ.โพลาริส แคปปิตัล (POLAR) ในการซื้อขายรอบเช้าวันนี้ (29 มี.ค.) เนื่องจากบริษัทยังไม่ได้ชี้แจงข้อมูลตามที่สำนักงาน ก.ล.ต.กล่าวโทษ

เมื่อวานนี้ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้กล่าวโทษ POLAR กรณีที่มีพฤติกรรมชักชวนเพื่อให้ได้มาซึ่งหลักทรัพย์ของบมจ.เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป (NMG) เพื่อครอบงำกิจการโดยไม่ปฏิบัติตามกฎหมายหลักทรัพย์ต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญกรรมทางเศรษฐกิจ (ปอศ.) โดยการกระทำดังกล่าวเป็นการฝ่าฝืนมาตรา 246 และ 247 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 ประกอบมาตรา 83 แห่งประมวลกฎหมายอาญา(รายละเอียดปรากฏตามข่าวของสำนักงาน ก.ล.ต. ฉบับที่ 28/2559)

ขณะที่ POLAR ยังไม่ชี้แจงข้อมูลเกี่ยวกับการกระทำข้างต้นให้ผู้ลงทุนได้รับทราบ โดยข้อมูลดังกล่าวเป็นสารสนเทศสำคัญที่อาจส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจของผู้ลงทุน ดังนั้นเพื่อให้ผู้ลงทุนได้รับทราบข้อมูลที่ถูกต้อง ครบถ้วน และชัดเจนประกอบการตัดสินใจลงทุนในหลักทรัพย์ของบริษัท ตลท.จึงขึ้นเครื่องหมาย "H" หลักทรัพย์ POLAR ตั้งแต่การซื้อขายรอบเช้าวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ