THL ขายหุ้นในบ.ทุ่งคำมูลค่า 5.12 ลบ.ลดภาระ-ใช้คืนหนี้-เป็นทุนหมุนเวียน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 31, 2016 09:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชาย ไกรสุทธิวงศ์ หัวหน้าฝ่ายกฎหมายและสารสนเทศ บมจ.ทุ่งคาฮาเบอร์ (THL) แจ้งว่า บริษัทและบริษัทย่อยขายหุ้นสามัญของบริษัท ทุ่งคำ จำกัด ให้กับบริษัทสำนักงานกฎหมายสิริพงศ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งเป็นบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องกัน โดยบริษัทวางแผนจะใช้เงินที่ได้รับไปชำระหนี้สินทางบัญชี และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการ THL เมื่อวันที่ 28 มี.ค.59 มีมติอนุมัติให้ขายหุ้นสามัญของ บริษัท ทุ่งคำ จำกัด จำนวน 4,615,386 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 48.58 ของหุ้นทั้งหมด และ เมื่อวันที่ 24 มี.ค.559 ที่ประชุมคณะกรรมการ บริษัท ชลสิน จำกัด มีมติอนุมัติให้ขายหุ้นสามัญของ บริษัท ทุ่งคำ จำกัด จำนวน 384,600 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 4.04 ของหุ้นทั้งหมด โดยมีการลงนามในสัญญาเมื่อวันที่ 29 มี.ค. มูลค่ารวม 5,123,985.30 บาท โดยผู้ซื้อตกลงรับผิดชอบชำระค่าหุ้นของบริษัท ทุ่งคำ จำกัด ที่บริษัท ชลสิน จำกัด ยังชำระไม่ครบด้วยตนเอง

เหตุผลในการเข้าทำรายการและผลประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ ตามข้อมูลงบการเงินของบริษัท ทุ่งคำ จำกัด มีผลขาดทุนสะสมเป็นจำนวนมาก โดยเมื่อนำมาคำนวณรวมกับงบการเงินของบริษัทแล้วส่งผลต่อขาดทุนสะสมของบริษัทฯ และส่วนของผู้ถือหุ้นติดลบ การเข้าทำรายการดังกล่าวเป็นการปรับโครงสร้างทางการเงินและการบริหารจัดการทางการเงิน ซึ่งผู้บริหารแผนมีความเห็นว่าเนื่องจากทรัพย์สินที่เข้าทำรายการมีมูลค่าทางบัญชีติดลบจำนวนมาก ซึ่งเมื่อนำมาคำนวณรวมกับงบการเงินของบริษัทฯ จะทำให้ภาพรวมของบริษัทฯ ติดลบ ทั้งนี้การเข้าทำรายการดังกล่าวสามารถปรับโครงสร้างทางการเงินและเป็นการบริหารจัดการทางการเงินที่เหมาะสม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ