(เพิ่มเติม) EA เริ่มรับรู้รายได้โรงไฟฟ้าโซล่าร์ 90 MW ที่พิษณุโลกวันนี้ ทั้งปีผลิตไฟฟ้ารวม 404 MW

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 1, 2016 14:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ (EA) เปิดเผยว่า โครงการโรงผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดกำลังการผลิต 90 เมกะวัตต์ ที่จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งเป็นโครงการฯ ของบริษัทย่อย (บริษัท อีเอ โซล่า พิษณุโลก จำกัด) ได้เริ่มจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (Commercial Operation Date : COD) ให้การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2559 เวลา 12.00 น. ซึ่งจะเริ่มรับรู้รายได้จากโครงการฯ ในวันดังกล่าวเช่นกัน

"ถือเป็นการเปิดฉากรับรู้รายได้ในวันแรกของไตรมาส 2/59 ส่งผลให้บริษัทฯมีกำลังการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ COD แล้ว เพิ่มเป็น 278 เมกะวัตต์ โดยโรงไฟฟ้าโซลาร์ จ.พิษณุโลก นอกจากจะใช้เทคโนโลยีปรับหมุนแผงโซลาร์ตามดวงอาทิตย์ที่ทันสมัยแล้ว ยังได้รับการออกแบบมาอย่างสมบูรณ์แบบและคัดเลือกใช้อุปกรณ์ที่ทันสมัยที่สุด จึงคาดหมายว่า โรงไฟฟ้าแห่งนี้ จะมีประสิทธิภาพในการผลิตไฟได้สูงสุดในกลุ่มของ EA ทั้งหมด"นายอมร กล่าว

ส่วนความคืบหน้าโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมขนาดกำลังการผลิต 126 เมกะวัตต์ ที่ จ.นครศรีธรรมราช 2 โครงการ และจังหวัดสงขลาอีก 1 โครงการ คาดว่าจะแล้วเสร็จตามแผน และเริ่มจ่ายไฟได้ในช่วงกลางปี 59 นี้ ซึ่งจะส่งผลให้ในปี 59 บริษัทจะมีกำลังการผลิตไฟฟ้ารวม 404 เมกะวัตต์

“แนวโน้มรายได้และกำไรในปีนี้ คาดว่าจะยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องตามพัฒนาการของโรงไฟฟ้า ซึ่งยังคงเป็นไปตามแผนที่คาดไว้ โดยในสิ้นปีนี้บริษัทจะมีการรับรู้รายได้จากโครงการไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ และโครงการไฟฟ้าพลังงานลมเพิ่ม ส่งผลให้มีกำลังการผลิตโรงไฟฟ้าในมือที่ COD แล้วกว่า 404 เมกะวัตต์" นายอมร กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ