(เพิ่มเติม) "เมืองไทยประกันชีวิต"-MTI-"เมืองไทยโฮลดิ้ง"จับมือเข้าร่วมทุนรุกธุรกิจประกันในลาว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 7, 2016 09:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธ.กสิกรไทย (KBANK) แจ้งว่าเมื่อวานนี้ (6 เม.ย.) บมจ.เมืองไทยประกันชีวิต ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของธนาคาร ได้เข้าร่วมลงนามสัญญาผู้ถือหุ้นใน ST-Muang Thai Insurance Co.,Ltd. ในสัดส่วนร่วมทุน 10% คิดเป็นเงินลงทุนทั้งสิ้น 3,200 ล้านกีบ หรือราว 14 ล้านบาท เพื่อดำเนินการประกอบธุรกิจประกันชีวิตและประกันภัยทั่วไป ในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

ขณะที่บมจ.เมืองไทยประกันภัย (MTI) แจ้งว่าบริษัทได้เข้าร่วมลงทุนใน ST-Muang Thai Insurance Co.,Ltd. และเมื่อวานนี้ได้มีการลงนามในสัญญาร่วมทุน (Shareholder Agreement) ระหว่างกัน โดย ST-Muang Thai Insurance Co.,Ltd. เป็นบริษัทที่จัดตั้งขึ้นในลาว เพื่อประกอบธุรกิจประกันภัย ทั้งประกันชีวิต และประกันวินาศภัย โดยมีทุนจดทะเบียน 32,000 ล้านกีบ จำนวนหุ้นทั้งหมด 1.6 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้น 20,000 กีบ/หุ้น โดย MTI จะถือหุ้น 10% คิดเป็นเงินลงทุน 4 แสนเหรียญสหรัฐ ส่วนผู้ถือหุ้นอื่นประกอบด้วย ST Group ถือหุ้น 70% ,เมืองไทยประกันชีวิต 10% และบริษัท เมืองไทยโฮลดิ้ง จำกัด 10%

สำหรับแหล่งเงินลงทุนจะมาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อขยายธุรกิจประกันภัยในลาว คาดว่าจะได้รับส่วนแบ่งกำไรหรือเงินปันผลจากผลประกอบการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ