THAI เผย cabin factor ช่วง Q1/59 อยู่ที่ 78% เพิ่มขึ้นจาก 75% ในQ1/58

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 20, 2016 14:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.การบินไทย (THAI) เปิดเผยผลการดำเนินงานในไตรมาส 1 ปี 2559 ว่า มีการพัฒนาที่ดีขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับปริมาณนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้อัตราการบรรทุกผู้โดยสาร (Cabin factor) เพิ่มขึ้นจากปีก่อนประมาณ 3% จากระดับ 75% เป็น 78%

ประกอบกับมีปัจจัยบวกทางด้านต้นทุนน้ำมันที่ลดลงภายใต้การจัดการการบริหารความเสี่ยง เช่น การประกันความเสี่ยงในราคาน้ำมันได้ในระดับประมาณ 50% ในปี 2559 และสามารถดำเนินการได้แล้วส่วนหนึ่งของปี 2560

รวมทั้งการดำเนินการในด้านการพาณิชย์ที่สอดรับกับนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในภูมิภาคผ่านประเทศไทยได้แวะพักในประเทศไทย โดยบริษัทฯได้กำหนดแผนการส่งเสริมโดยรวมราคาโรงแรมในกรุงเทพฯเข้าเป็นส่วนหนึ่งของแผนการขาย

อย่างไรก็ตาม ในการเปรียบเทียบกับเป้าหมายทางการเงินนั้น ยังต่ำกว่าเป้าหมายในระดับ 1.3% โดยมีรายได้รวมอยู่ที่ประมาณ 48,000 ล้านบาท ทั้งนี้ ตัวเลขดังกล่าวเป็นตัวเลขในเบื้องต้นและบริษัทฯกำลังอยู่ระหว่างดำเนินการสรุปผลการดำเนินงาน สำหรับไตรมาส 1 ปี 2559 และอยู่ภายใต้การสอบทานโดยผู้สอบบัญชี


แท็ก การบินไทย   (THAI)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ