(เพิ่มเติม) COM7 เซ็นสัญญารับบริหารร้าน True Shop ในบิ๊กซี-เทสโก้โลตัส,เล็งเพิ่มเป้ารายได้ปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 26, 2016 17:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.คอมเซเว่น (COM7) เข้าลงนามในสัญญาความร่วมมือทางธุรกิจในการบริหารจัดการร้าน True Shop (สัญญา) กับ บริษัท ทรู ดิสทรีบิวชั่น แอนด์เซลส์ จำกัด (TDS) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบมจ.ทรูคอร์ปอเรชั่น (TRUE) เพื่อรับมอบสิทธิในการร่วมบริหารจัดการร้านTrue Shop โดยบริษัทจะทำหน้าที่ขายสินค้าและบริการในร้านTrue Shop ที่ได้รับสิทธิจาก TDS แทน TDS เพื่อและในนามของTDS ซึ่งตั้งอยู่ในห้างบิ๊กซี และห้างเทสโก้โลตัสทั่วประเทศ โดยคาดว่าความร่วมมือดังกล่าวจะช่วยสนับสนุนรายได้ของบริษัทให้เติบโต และมีโอกาสที่จะเพิ่มเป้าหมายรายได้ในปีนี้จากเดิมคาดระดับ 1.7 หมื่นล้านบาท

นายสุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ COM7 กล่าวว่า ความร่วมมือกับกลุ่ม TRUE ดังกล่าวเพื่อร่วมกันบริหารจัดการการขายสินค้าและการให้บริการลูกค้าในร้าน True Shop จำนวน 166 แห่ง ทั้งในห้างบิ๊กซีและห้าง Tesco Lotus ทั่วประเทศ โดยคาดว่าจะคลอบคลุม 166 แห่งภายใน 1 ปีจากนี้ และคาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ในช่วงเดือนมิ.ย.นี้

ทั้งนี้ ยังมีการเพิ่มจุดให้บริการลูกค้าทรูในรูปแบบ True Authorized Reseller ในร้านขายปลีกใต้คอมเซเว่น อาทิ Banana IT และอื่นๆ อีกกว่า 300 สาขา ทั่วประเทศ ซึ่งความร่วมมือระหว่าง Com7 และกลุ่ม TRUE ในครั้งนี้ถือเป็นการเสริมศักยภาพให้กับทั้งสองกลุ่มบริษัทให้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้นด้วยจุดหมายร่วมกันคือ ต้องการให้ร้านค้าของทั้งสองฝ่ายเป็น Digital Service Provider ที่ตอบโจทย์ด้าน IT Solution ครบวงจร มุ่งเน้นสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับลูกค้า ซึ่งในความร่วมมือครั้งนี้ทางบริษัทได้นำมาตรฐานการให้บริการที่ดีของทรูมาบูรณาการเพื่อยกระดับมาตรฐานการให้บริการให้ดียิ่งขึ้น เพื่อมอบความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า

ขณะที่มีระยะเวลาสัญญาเบื้องต้นอยู่ที่ 3 ปี และจะมีการประเมินผลงานตามที่กำหนดในสัญญา โดยบริษัทจะได้รับค่าตอบแทนใน 3 ส่วนคือ 1.ค่าตอบแทนจากขายฮาร์ดแวร์ ซึ่งแบ่งเป็นการจำหน่ายมือถือและแท็บเลต การจำหน่ายอุปกรณ์สำหรับมือถือและแท็บเลต 2.จะได้รับค่าตอบแทนจากการการขายสินค้าทรูมูฟเอช ทรูออนไลน์ และ ทรูวิชั่นส์ เช่นการจำหน่ายซิม และ 3.ค่าบริการ

อย่างไรก็ตามบริษัทอาจจะพิจารณาปรับเพิ่มเป้ารายได้จากเดิมที่ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ไว้ที่ 1.7 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ทำได้ราว 1.5 หมื่นล้านบาท และคาดว่าอัตรากำไรสุทธิปีนี้อยู่ที่ประมาณ 3% ส่วนอัตรากำไรขั้นต้นจะอยู่ที่ประมาณ 15% หลังมองว่าความร่วมมือกับทรูจะช่วยให้การเติบโตของบริษัทเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

ขณะที่การเข้าไปลงทุนในบริษัท บานาน่า ชัวร์ จำกัด ที่ประกอบธุรกิจเป็นผู้นำเข้าคอมพิวเตอร์ใช้แล้ว และเป็นตัวแทนจำหน่ายคอมพิวเตอร์ใช้แล้ว ยังจะช่วยสนับสนุนในการทำกำไรของบริษัทดีขึ้น เนื่องจากสินค้าที่ใช้แล้วมีอัตรากำทำกำไรขั้นต้นสูง

ส่วนความคืบหน้าในการเจรจาซื้อกิจการ iStudio ที่ประเทศเวียดนามและเมียนมาร์ ยังรอความชัดเจนทางด้านกฎหมาย แต่ทางบริษัทได้มีการยื่นข้อเสนอที่จะเข้าไปซื้อ iStudio เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่สามารถสรุปความชัดเจนได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ