JAS ระบุรายชื่อ ผถห.จี้เพิ่มวาระประชุมให้ชี้แจงเบี้ยวจ่ายค่าคลื่น 900 MHz

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 11, 2016 10:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล (JAS) ชี้แจงเพิ่มเติมกรณีที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ขอให้ชี้แจงการเพิ่มวาระการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นให้ครบถ้วน ในการพิจารณาและอนุมัติการดำเนินการเกี่ยวกับการขอรับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ย่าน 900 MHz ที่ผ่านมา โดยระบุว่าการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปีของบริษัท เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2559 ที่ผ่านมานั้นเป็นการขอเพิ่มวาระโดยผู้ถือหุ้นของบริษัท ตามสิทธิของผู้ถือหุ้นตามที่บัญญัติไว้ในมาตรา 105 วรรคสองของพระราชบัญญัติบริษัทมหาชนจำกัด พ.ศ. 2535 มิใช่เป็นการดำเนินการโดยคณะกรรมการบริษัทแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ตามที่บริษัทได้ชี้แจงไปแล้วว่าเมื่อวาระการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปีของบริษัท ได้รับการเผยแพร่ออกไปได้มีผู้ถือหุ้นหลายรายขอให้บริษัท ชี้แจงเกี่ยวกับการที่บริษัท แจสโมบาย บรอดแบนด์ จำกัด (JASMBB) มิได้ไปรับใบอนุญาต 900 MHz เพื่อให้ที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิจารณาว่าควรให้ความเห็นชอบกับการดำเนินการดังกล่าวหรือไม่ บริษัทจึงได้ชี้แจงให้ผู้ถือหุ้นทั้งหลายดังกล่าวทราบว่าการที่จะให้ที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิจารณาให้ความเห็นชอบนั้นจะต้องเป็นการที่ผู้ถือหุ้นขอเสนอเพิ่มวาระตามที่บัญญัติไว้ในมาตรา 105 วรรคสองของพระราชบัญญัติบริษัทมหาชนจำกัด พ.ศ. 2535

คณะกรรมการบริษัทและคณะกรรมการตรวจสอบทุกท่านทั้งคณะซึ่งได้เข้าร่วมประชุมสามัญผู้ถือหุ้นในวันนั้นเห็นว่า เนื่องจากวาระการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นไม่ได้มีวาระเรื่องการดำเนินการเกี่ยวกับการขอรับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ย่าน 900 MHz ซึ่งมีผู้ถือหุ้นชื่อนายภาคิน ปานทองสม ผู้รับมอบฉันทะจาก นายศานติ วิชิตพันธ์ ได้แสดงความประสงค์ที่จะขอให้คณะกรรมการของบริษัท ชี้แจงรายละเอียด และข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีที่ JASMBB ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท มิได้ไปรับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ย่าน 900 MHz จากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.) เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2559 ที่ผ่านมา รวมไปถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นจากเรื่องดังกล่าวเพื่อให้ที่ประชุมได้รับทราบ

และเพื่อให้การดำเนินการต่างๆ ในเรื่องนี้มีความชัดเจน ผู้รับมอบฉันทะรายเดียวกันนี้ ได้เสนอต่อที่ประชุมเพื่อขอให้มีการบรรจุวาระการประชุมเพิ่มเติมอีก 1 วาระซึ่งการขอเพิ่มวาระนี้สามารถทำได้ เพราะตามมาตรา 105 ดังกล่าวข้างต้น ถ้าผู้ถือหุ้นถือหุ้นรวมกันเกินกว่าหนึ่งในสามของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้ทั้งหมดของบริษัทฯก็สามารถเพิ่มวาระได้ บริษัทจึงได้ปฏิบัติตามและคณะกรรมการบริษัทก็ได้ชี้แจงจนเป็นที่พอใจแก่ผู้ถือหุ้น จากนั้นผู้ถือหุ้นได้มีมติอนุมัติด้วยคะแนนเสียงร้อยละ 91.29 ของผู้เข้าร่วมประชุมและมีสิทธิออกเสียงลงคะแนน ซึ่งได้แจ้ง ตลท. ทราบแล้วเมื่อวันที่ 29 เมษายน 2559


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ