EVER ให้บ.ย่อยขายหุ้นทั้งหมด 30% ใน RIH ซึ่งทำธุรกิจโรงพยาบาล,รับรู้กำไร 30 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 16, 2016 08:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอเวอร์แลนด์ (EVER) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการเมื่อวันศุกร์ อนุมัติให้บริษัท มาย ฮอสพิทอล จำกัด (MY HOSPITAL) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยขายหุ้นทั้งหมด 30% ในบริษัท อาร์เอสยู อินเตอร์เนชั่นแนล ฮอสพิทอล จำกัด (RIH) ซึ่งทำธุรกิจโรงพยาบาลเอกชน มูลค่าไม่ต่ำกว่า 220.5 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้กำไรจากการขายหุ้นครั้งนี้ 30 ล้านบาท โดยคาดว่าจะมีการชำระเงินภายในวันที่ 30 มิ.ย.นี้

EVER ระบุว่าสาเหตุการขายหุ้นครั้งนี้เนื่องจาก RIH ได้มีการปรับเปลี่ยนแผนการลงทุน โดยมีจำนวนเงินลงทุนที่เพิ่มขึ้น ซึ่งไม่สอดคล้องกับแผนงานในระยะยาวที่บริษัทวางไว้ ขณะที่ทางผู้ซื้อคือนายอาทิตย์ อุไรรัตน์ จึงได้แจ้งความประสงค์ขอซื้อหุ้นในส่วนที่ MY HOSPITAL ถืออยู่ทั้งหมดคืน โดยให้อัตราผลตอบแทนในระดับที่สามารถยอมรับได้

โดยการขายหุ้นดังกล่าวจะช่วยลดจำนวนทรัพย์สินที่ยังไม่ก่อให้เกิดรายได้ในปัจจุบัน และมีสภาพคล่องทางการเงินมากขึ้น เพื่อนำมาใช้เป็นทุนหมุนเวียนการพัฒนาโครงการที่มีอยู่ในปัจจุบัน และช่วยลดภาระผูกพันที่ MY HOSPITAL จะต้องชำระค่าหุ้นค้างชำระส่วนที่เหลือจำนวน 169.5 ล้านบาท ให้แก่ RIH ขณะที่เงินที่ได้รับจากการขายหุ้นจะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

ปัจจุบัน RIH ยังไม่ได้เริ่มดำเนินกิจการ และอยู่ในระหว่างการเตรียมการด้านต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้างโรงพยาบาล ภายใต้ชื่อโรงพยาบาลอาร์เอสยู อินเตอร์เนชั่นแนล ฮอสพิทอล ตั้งอยู่ในจ.ปทุมธานี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ