QTC คาดขายหุ้นเพิ่มทุนให้ PP จำนวน 70 ล้านหุ้นภายใน Q3/59,ต้องทำเทนเดอร์ฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 16, 2016 09:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ (QTC) คาดว่าการดำเนินการขายหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 70 ล้านหุ้น ให้กับนักลงทุนในวงจำกัด (PP) จะดำเนินการได้ภายในไตรมาส 3/59 โดยภายหลังการขายหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าวจะทำให้นักลงทุนที่จองซื้อหุ้นเพิ่มทุนเข้าถือหุ้นในบริษัทในสัดส่วน 25.93% ทำให้กลุ่มนักลงทุนดังกล่าวมีหน้าที่ในการทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมด (เทนเดอร์ ออฟเฟอร์) ของบริษัทต่อไป

QTC แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯเพื่อชี้แจงข้อมูลที่เป็นประเด็นสำคัญ (Trading Alert List) โดยชี้แจงถึงมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 18 เม.ย.ที่อนุมัติให้บริษัทขายหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 70 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 4.70 บาทให้กับ PP โดยจะเสนอต่อที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2559 ในวันที่ 2 มิ.ย.59 โดยคาดว่าจะเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าวได้ภายในไตรมาส 3/59 หลังได้รับการอนุมัติจากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น และได้รับอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)

สำหรับนักลงทุนที่แสดงความสนใจจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนในครั้งนี้ ได้แก่ นายสถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ และ/หรือ นางสาวแคทรียา บีเวอร์ และ/หรือ Mr.Chanthamome Phommany และ/หรือ Thathakhone Thammavong ซึ่งรวมเรียกว่ากลุ่มนักลงทุน ซึ่งยังไม่มีความแน่นอนว่านางสาวแคทรียา จะเข้าร่วมลงทุนในหุ้นเพิ่มทุนครั้งนี้หรือไม่ ซึ่งหากนางสาวแคทรียา ตัดสินไม่ร่วมลงทุนก็จะไม่กระทบต่อการขายหุ้นเพิ่มทุนครั้งนี้ เนื่องจากนักลงทุนรายอื่นยังคงต้องการซื้อหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 70 ล้านหุ้นต่อไป และการตัดสินใจดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อข้อมูลเกี่ยวกับผลกระทบต่อผู้ถือหุ้นที่เกิดจากการออกและเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนต่อ PP

ภายหลังการขายหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าวให้กับนักลงทุนที่จองซื้อหุ้นเพิ่มทุน ก็จะเข้ามาถือหุ้นในสัดส่วน 25.93% ทำให้นักลงทุนดังกล่าวมีหน้าที่ในการรายงานการได้มาซึ่งหุ้นสามัญของบริษัท รวมทั้งมีหน้าที่ในการทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัทด้วย สำหรับการกำหนดราคาเสนอขายซื้อนั้น กลุ่มผู้ลงทุนจะกำหนดราคาเสนอซื้อไม่ต่ำกว่าราคาสูงสุดที่ผู้ทำคำเสนอซื้อหรือบุคคลตามมาตรา 258 ของผู้ทำคำเสนอซื้อ ได้หุ้นประเภทนั้นมาในระหว่งระยะเวลา 90 วันก่อนวันที่ยื่นคำเสนอซื้อต่อสำนักงานก.ล.ต.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ