PS ยื่นขอเพิกถอนออกจากตลาดฯ นำหุ้น"พฤกษา โฮลดิ้ง"เข้าเทรดแทน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 31, 2016 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท (PS) แจ้งว่า บริษัทยื่นคำขอถอนหุ้นออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน โดยมีจำนวน 2,232,682,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท รวม 2,232,682,000 บาท ซึ่งเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ตังแต่วันที่ 6 ธ.ค.48 ราคาซื้อขายหุ้นครั้งหลังสุด 25.25 บาท/หุ้น เมื่อวันที่ 30 พ.ค.59

เหตุผลและข้อเท็จจริงของการขอถอนหุ้นออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน เนื่องจากบริษัทมีความประสงค์จะดำเนินการตามแผนการปรับโครงสร้างกิจการ โดยให้มีการจัดตั้งบริษัทโฮลดิ้งเป็นบริษัทมหาชนจำกัดขึ้นเพื่อรองรับแผนการปรับโครงสร้างกิจการ ใช้ชื่อว่า "บมจ.พฤกษา โฮลดิ้ง"

บริษัทโฮลดิ้งจะเพิ่มทุนจดทะเบียนเพื่อเสนอขายหุ้นสามัญให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทฯ ซึ่งการเพิ่มทุนจดทะเบียนดังกล่าวจะมีลักษณะโครงสร้างเดียวกับทุนจดทะเบียนปัจจุบันของบริษัท พร้อมกับบริษัทโฮลดิ้งจะทำคำเสนอซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดของบริษัท จากผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ทุกราย โดยแลกเปลี่ยนกับหลักทรัพย์ประเภทเดียวกันของบริษัทโฮลดิ้ง

ทั้งนี ภายหลังจากการเสนอขายหลักทรัพย์ และ เสนอซื้อหลักทรัพย์ บริษัทโฮลดิ้งจะมีฐานะเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทฯ และผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทฯ จะมีฐานะเป็นผู้ถือหุ้นของบริษัทโฮลดิ้ง โดยหุ้นสามัญของบริษัทโฮลดิ้งจะเข้าเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาด หลักทรัพย์ฯ แทนหุ้นสามัญของบริษัทฯ ซึ่งจะถูกเพิกถอนออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในวันเดียวกัน

ภายหลังจากทีบริษัทฯ และบมจ.พฤกษาโฮลดิง ได้รับการอนุมัติจากผู้เกี่ยวข้องทังหมดในการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยบริษัทฯจะแจ้งกำหนดการเสนอซื้อหลักทรัพย์ให้แก่ผู้ถือหุ้นทราบต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ