VGI จะทำคำเสนอซื้อหุ้น MACO ทั้งหมด หลังซื้อเพิ่ม 12.46%, แต่งตั้ง "ศุภรานันท์ ตันวิรัช" นั่ง CEO

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 31, 2016 13:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมารุต อรรถไกวัลวที กรรมการบริหาร และกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย (VGI) แจ้งว่า ในวันนี้ บริษัทได้เข้าซื้อหุ้น บมจ.มาสเตอร์ แอด (MACO) จำนวน 375,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.10 บาท คิดเป็น 12.46% ของจำนวนหุ้นที่ชำระแล้วทั้งหมดใน MACO

ปัจจุบันบริษัทถือหุ้นใน MACO จำนวนรวมทั้งสิ้น 1,125,967,400 หุ้น คิดเป็น 37.42% ซึ่งภายหลังการได้มา บริษัทมีหน้าที่ต้องทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดใน MACO จากนักลงทุนรายย่อยในระหว่างวันที่ 3 มิ.ย.- 8 ก.ค.59 ตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการ MACO เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2559 มีมติแต่งตั้ง นางศุภรานันท์ ตันวิรัช ผู้อำนวยการใหญ่สายการเงิน VGI เข้าดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ MACO ภายหลังจากที่ VGI ได้เพิ่มสัดส่วนการลงทุนในการเข้าถือหุ้น MACO เพิ่มขึ้นเป็น 37.42% จากเดิม 24.96% ของหุ้นทั้งหมด

ทั้งนี้ การปรับโครงสร้างการบริหารงานในครั้งนี้ จะทำให้เกิดการบูรณาการผสมผสานทางธุรกิจร่วมกันระหว่าง MACO และ VGI ที่จะนำจุดเด่นของทั้ง 2 บริษัทฯ มาร่วมกันสร้างศักยภาพความแข็งแกร่งทางธุรกิจ เพื่อรองรับแผนงานขยายธุรกิจสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยของMACO รวมถึงยังสามารถต่อยอดสู่การใช้สื่อผสมผสานที่จะเกิดขึ้นร่วมกันระหว่าง MACO VGI และ RABBIT ในอนาคต เพื่อรุกสื่อโฆษณาบนแพลตฟอร์มออนไลน์ ที่ทำให้เกิดการเชื่อมโยงผู้บริโภคให้เข้าถึงแบรนด์สินค้าได้ง่ายขึ้น

สำหรับ นางศุภรานันท์ ตันวิรัช ถือเป็นผู้บริหารที่มีความรู้ความเข้าใจในธุรกิจสื่อสารและสื่อโฆษณามาเป็นระยะเวลามากกว่า 20 ปี จึงมีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการวางแผนและบริหารจัดการธุรกิจสื่อโฆษณาเป็นอย่างดี ตลอดจนมีความสามารถในการวางยุทธศาสตร์และมีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลในการขับเคลื่อนองค์กรไปสู่เป้าหมายที่วางไว้ นอกจากนี้ จะสามารถประสานความร่วมมือระหว่าง MACO และ VGIเพื่อขยายฐานสื่อโฆษณาของ MACO ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้นและช่วยเพิ่มส่วนแบ่งตลาดของ MACO และ VGI ในอุตสาหกรรมสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยได้อีกด้วย

ปัจจุบัน MACO เป็นผู้ให้บริการเครือข่ายสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัยครบวงจร โดยมีสื่อโฆษณาที่ให้บริการจำนวนทั้งสิ้น 1,349 ป้าย โดยแยกเป็นสื่อโฆษณากลางแจ้งขนาดใหญ่ (Billboard) ริมถนนทางหลวงทั่วประเทศและสื่อโฆษณาขนาดกลางในบริเวณแยกสำคัญและบนอาคารที่เป็นย่านการค้าตามจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศจำนวนรวม 398 ป้าย สื่อโฆษณารูปแบบกล่องไฟ บริเวณสถานีน้ำมัน ปตท. จิฟฟี่ จำนวน265 ป้าย สื่อติดตั้งบริเวณถนน (Street Furniture) ได้แก่ ป้ายโฆษณาบริเวณเสาตอม่อสถานีรถไฟฟ้าบีเอสและสื่อโฆษณาบริเวณเสาใต้สะพานข้ามแยกในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวนรวม 555 ป้าย และสื่อโฆษณาขนส่งมวลชน (Transit Media) ได้แก่ สื่อโฆษณาบริเวณตู้จ่ายเงินของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย จำนวน 124 ป้าย สื่อโฆษณาในสถานีขนส่งหมอชิตใหม่ จำนวน 7 ป้าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ