QTC เผยกลุ่มนักลงทุนใหม่จะทำเทนเดอร์ฯที่ 7.75 บ./หุ้น หลังจองซื้อหุ้น PP

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 10, 2016 08:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ (QTC) แจ้งว่ากลุ่มนักลงทุนใหม่ที่จะจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 70 ล้านหุ้น ซึ่งบริษัทจะเสนอขายให้กับบุคคลในวงจำกัด (PP) นั้นจะทำคำเสนอซื้อหุ้นของบริษัท (Mandatory Tender Offer) ในราคาเสนอซื้อหุ้นละ 7.75 บาท หลังจากได้จองซื้อหุ้นเพิ่มทุนแล้ว ซึ่งจะทำให้กลุ่มนักลงทุนใหม่เข้ามาถือหุ้นในสัดส่วน 25.93% จึงมีหน้าที่ต้องทำคำเสนอซื้อหุ้นดังกล่าว

อนึ่ง สำหรับราคาหุ้นที่จะทำคำเสนอซื้อ 7.75 บาท/หุ้นนั้น นับว่าต่ำกว่าราคาหุ้น QTC ในปัจจุบัน ซึ่งล่าสุดปิดตลาดเมื่อวานนี้อยู่ที่ 10.50 บาท

QTC แจ้งว่าที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2559 เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.59 ที่ผ่านมา มีมติให้บริษัทจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 70 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 4.70 บาทให้แก่นายสถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ และ/หรือ นางสาวแคทรียา บีเวอร์ และ/หรือ Mr.Chanthamome Phommany และ/หรือ Mr.Thathakhone Thammavong ซึ่งรวมเรียกว่ากลุ่มนักลงทุน

ต่อมาบริษัทได้รับแจ้งว่าผู้ที่ประสงค์จะจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบริษัทนั้น ได้แก่ นายสถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ และ Mr.Chanthamome Phommany และ Mr.Thathakhone Thammavong ซึ่งภายหลังการจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าวก็จะทำคำเสนอซื้อหุ้นของบริษัทในราคาเสนอซื้อดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ