(เพิ่มเติม) BJCHI ได้งานใหม่ในบราซิล มูลค่าราว 2.78 พันลบ.หนุน Backlog เพิ่มเป็น 4.5 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 13, 2016 11:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บีเจซี เฮฟวี่ อินดัสทรี (BJCHI) แจ้งว่าบริษัทได้ลงนามในสัญญาจ้างงานวิศวกรรมออกแบบ จัดหา แปรรูปและประกอบโมดูล สำหรับเรือผลิตและกักเก็บปิโตรเลียม (FPSO) สำหรับใช้ในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซในประเทศบราซิล ซึ่งมีมูลค่ารวม จำนวน 78.42 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 2,780 ล้านบาท

สำหรับโครงการดังกล่าวอยู่ภายใต้ชื่อ REPLICANT FPSO MODULES PACKAGES III (AMEDNMENT#1) ซึ่งมี TUPI B.V. เป็นเจ้าของโครงการ โดยมีระยะเวลาดำเนินการประมาณ 1 ปี

นายหยัง เจิน ลี กรรมการผู้จัดการ BJCHI เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ลงนามเซ็นสัญญารับงานใหม่ โดยเป็นงานต่อเนื่องจากงานเดิมในโครงการ Replicant FPSO Modules ซึ่งเป็นงานแปรรูปและประกอบโครงสร้างกลุ่มชิ้นงานขนาดใหญ่ ประเภท Floating Production Storage and Offloading สำหรับเรือผลิตและกักเก็บปิโตรเลียม ที่ใช้ในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซของบริษัท TUPI ซึ่งเป็นบริษัทร่วมลงทุน (Joint Venture) ที่มี Petrobras บริษัทพลังงานยักษ์ใหญ่ในประเทศบราซิลถือหุ้นใหญ่

“หลังจากส่งมอบงานโมดูลชิ้นแรกเสร็จสิ้น บริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจให้รับงานต่อเนื่องจากลูกค้า เนื่องจากคุณภาพและบริการที่ยอดเยี่ยม นอกจากนี้ งานแปรรูปและประกอบโครงสร้างกลุ่มชิ้นงานขนาดใหญ่ยังเป็นงานที่บริษัทฯ มีความเชี่ยวชาญพิเศษอยู่แล้วในทุกๆ ด้าน ซึ่งแนวโน้มการลงทุนสำหรับงานประเภทนี้ยังคงมีอยู่อีกจำนวนมาก และบริษัทฯ มีความเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าในอนาคตบริษัทฯจะได้รับงานดังกล่าวเพิ่มขึ้นอีก" นายหยัง เจิน ลี กล่าว

ทั้งนี้ การคว้างานดังกล่าวส่งผลให้บริษัทฯ มีปริมาณงานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 4,500 ล้านบาท จากปัจจุบัน ณ สิ้นไตรมาส 1/59 อยู่ที่ประมาณ 1,700 ล้านบาท ซึ่งบริษัทคาดว่าจะสามารถทยอยรับรู้เป็นรายได้ตั้งแต่ครึ่งหลังของปี เป็นต้นไป นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างรอลุ้นผลประมูลงานโครงการที่มีศักยภาพสูง (High Potential Project) อยู่อีกจำนวนมาก โดยบริษัทฯ ยังคงตั้งเป้าหมายรายได้ปี 2559 เติบโตไม่ต่ำกว่า 15% จากปีก่อนหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ