AAV แจงตลท.ปัดรู้ข้อมูลก่อนกรณีผถห.ใหญ่ขายหุ้น, เรียกประชุมบอร์ดด่วน 13 มิ.ย.หลังได้รับแจ้ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 16, 2016 08:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอเชีย เอวิเอชั่น (AAV) ชี้แจงตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) กรณีข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการขายหุ้นของผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท ทั้งที่ก่อนหน้านั้นได้เคยปฏิเสธข่าว โดยบริษัทยืนยันว่าก่อนที่จะมีการประชุมคณะกรรมการบริษัทในวันที่ 13 มิถุนายน 2559 บริษัทไม่เคยรับทราบข่าว และไม่ได้รับข้อมูลเกี่ยวกับการขายหุ้นของผู้ถือหุ้นใหญ่ รวมทั้ง เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2559 บริษัทได้เคยสอบถามไปยังนายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทแล้ว และได้รับแจ้งว่าไม่ได้มีการทำข้อตกลงใด ๆ เกี่ยวกับการขายหุ้น

อย่างไรก็ดี จนกระทั่งในช่วงเย็นของวันที่ 12 มิถุนายน 2559 ที่ผ่านมา นายธรรศพลฐ์ ได้แจ้งมายังบริษัทว่าตนเองและครอบครัวได้เข้าลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นกับนายวิชัย ศรีวัฒนประภาแล้ว

บริษัทจึงได้ดำเนินการเรียกประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 3/2559 โดยเร่งด่วนเพื่อดำเนินการแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับการขายหุ้นของผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทดังกล่าว รวมถึงการดำเนินการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการขายหุ้นของผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท และได้แจ้งข่าวต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ในช่วงเย็นวันเดียวกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ