MCS คาด H2/60 รับรู้รายได้จากการเริ่มผลิตชิ้นงานเกี่ยวกับการผลิตโครงสร้างจากเครื่องจักรใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 21, 2016 10:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอ็ม.ซี.เอส.สตีล (MCS) คาดว่าบริษัทจะสามารถเริ่มติดตั้งเครื่องจักรอัตโนมัติเพื่อผลิตชิ้นงานเกี่ยวกับการผลิตโครงสร้าง (Column) และท่อ (Pipe) ในช่วงเดือนมิ.ย.60 และจะทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ช่วงครึ่งหลังปี 60 โดยการติดตั้งเครื่องจักรอัตโนมัติดังกล่าวจะทำให้กำลังการผลิตของโรงงานเพิ่มขึ้นราว 1,200-1,500 ตัน/เดือน ส่งผลให้มีรายได้เพิ่มขึ้นราว 3,000 ล้านเยน หรือประมาณ 1,001.56 ล้านบาท และจะมีกำไรเพิ่มขึ้นประมาณ 150 ล้านบาท หากสามารถดำเนินการผลิตได้เต็มที่

ทั้งนี้ MCS แจ้งเพิ่มเติมจากเมื่อวานนี้ถึงการประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 4/2559 ที่อนุมัติให้ลงทุนซื้อเครื่องจักรอัตโนมัติรวมทั้งปรับปรุงโรงงานใหม่ เพื่อผลิต Column และ Pipe ซึ่งจะประกอบด้วยเครื่องจักรอัตโนมัติจำนวน 14 ชุด โดยใช้เงินลงทุนทั้งสิ้นประมาณ 200 ล้านบาท แต่เนื่องจากความต้องการของเครื่องจักรมีมาก ทำให้ต้องใช้เวลารอค่อนข้างนานในการรอส่งมอบ โดยบริษัทคาดว่าเครื่องจักรล็อตแรกจะถูกส่งมาที่โรงงานภายในสิ้นปีนี้ และเครื่องจักรส่วนที่เหลือทั้งหมดจะถูกส่งมาภายในเดือนมี.ค.60

โดยหลังจากการติดตั้งเครื่องจักร บริษัทจะเริ่มผลิตโครงสร้างจากเครื่องจักรอัตโนมัติตั้งแต่เดือนมิ.ย.60 และจะทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ช่วงครึ่งหลังของปี 60

สำหรับเครื่องจักรอัตโนมัติที่ซื้อมานี้จะทำให้กำลังการผลิตในโรงงานของบริษัทเพิ่มขึ้นประมาณ 1,200-1,500 ตัน/เดือน ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทมีรายได้เพิ่มขึ้นราว 3,000 ล้านเหยน หรือประมาณ 1,001.56 ล้านบาท คิดเป็น 27.41% หากเทียบกับรายได้ทั้งหมดในปี 58 และจะมีกำไรเพิ่มประมาณ 150 ล้านบาท หากสามารถดำเนินการผลิตได้เต็มที่

การติดตั้งเครื่องจักรใหม่นี้ บริษัทจะใช้โรงงานที่ MCS NASU Co.,Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในต่างประเทศที่มีเครื่องจักรลักษณะเดียวกันเป็นตัวอย่างในการฝึกอบรมพนักงานโดยผู้ที่จะสามารถใช้งานเครื่องจักรอัตโนมัตินี้ได้จำเป็นต้องมีใบรับรอง JIS และ AW ของญี่ปุ่น โดยบริษัทจะเริ่มเตรียมความพร้อมฝึกอบรมตั้งแต่เดือนก.ย.59 เพื่อให้สามารถใช้งานเครื่องจักรดังกล่าวได้ทันที หลังจากที่ได้รับมอบจากผู้ขาย สำหรับสาเหตุที่บริษัทไม่ได้ลงทุนในส่วนนี้เนื่องจากไม่มีตัวอย่างเครื่องจักรและสถานที่ที่จะใช้อบรม

หลังจากการติดตั้งเครื่องจักรอัตโนมัตินี้จะทำให้โรงงานของบริษัทมีความพร้อมที่จะรับงานที่ครอบคลุมสำหรับโครงสร้างเหล็กทุกประเภทในประเทศญี่ปุ่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ