TCAP ร่วมทุน MBK ตั้ง 2 บริษัทใหม่ทำธุรกิจนายหน้าประกันวินาศภัย-ชีวิต และธุรกิจงานบริการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 23, 2016 08:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ทุนธนชาต (TCAP) แจ้งว่าเมื่อวานนี้ (22 มิ.ย.) บริษัทได้ลงนามสัญญาร่วมลงทุนกับบมจ.เอ็ม บี เค (MBK) จัดตั้งและลงทุนในบริษัทใหม่ 2 แห่ง ได้แก่ บริษัท ที เอ็ม โบรคเกอร์ จำกัด เพื่อประกอบธุรกิจนายหน้าประกันวินาศภัย และนายหน้าประกันชีวิต รวมถึงการให้บริการเกี่ยวกับการฝึกอบรม ซึ่งเป็นการเพิ่มช่องทางในการสร้างรายได้ และบริษัท เอ็ม ที เซอร์วิส 2016 จำกัด เพื่อให้บริการงาน Back Office และงาน Business Support

ทั้งนี้ การร่วมลงทุนจัดตั้งบริษัทใหม่ทั้ง 2 แห่ง เป็นไปตามมติที่ประชุมของคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 23 พ.ค.ที่ผ่านมา และให้การลงนามในสัญญาร่วมทุนดำเนินการได้ภายหลังที่ได้รับอนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ซึ่งต่อมาได้รับอนุญาตแล้ว

สำหรับบริษัท ทีเอ็ม โบรคเกอร์ จำกัด มีทุนจดทะเบียน 20 ล้านบาท ซึ่ง TCAP ถือหุ้น 51% คิดเป็นมูลค่าเงินลงทุน 10.2 ล้านบาท ขณะที่ MBK ถือหุ้น 49% โดยการลงทุนครั้งนี้คาดว่าจะทำให้มีผลิตภัณฑ์ประกันวินาศภัย และประกันชีวิตที่หลากหลาย เพิ่มทางเลือกให้แก่ลูกค้า รวมถึงเป็นการสร้างรายได้ให้แก่บริษัท ซึ่งแหล่งเงินลงทุนจะมาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

ส่วนบริษัท เอ็ม ที เซอร์วิส 2016 จำกัด มีทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท ซึ่ง TCAP ถือหุ้น 51% คิดเป็นมูลค่าเงินลงทุน 25.5 ล้านบาท และ MBK ถือหุ้น 49% โดยการลงทุนครั้งนี้คาดว่าจะช่วยลดความซ้ำซ้อนของงานที่มีความคล้ายคลึงกัน ทำให้มีการใช้ทรัพยากร (Resource Sharing) ที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งแหล่งเงินลงทุนจะมาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ