(เพิ่มเติม) SAWAD ใช้เงิน 157.72 ลบ.ซื้อหุ้น 9.84% ใน BFIT,รุกซื้อหนี้ SCB เข้ามาบริหาร 813 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 28, 2016 08:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ศรีสวัสดิ์ พาวเวอร์ 1979 (SAWAD) เข้าซื้อหุ้นบริษัทเงินทุน กรุงเทพธนาทร (BFIT) จำนวน 19.68 ล้านหุ้น หรือ 9.84% ที่ราคาหุ้นละ 8 บาท โดยมูลค่ารายการซื้อขายเมื่อรวมค่าธรรมเนียมจะอยู่ที่ 157.72 ล้านบาท ซึ่งเป็นการซื้อจากนางสาวเสาวคนธ์ ลิมอักษร และนางสาวสุภิดา ฉัตราภิรักษ์ ซึ่งบุคคลทั้งสองไม่มีความสัมพันธ์ในฐานะบุคคลที่เกี่ยวข้อง และบริษัทได้ทำรายการซื้อขายหุ้นดังกล่าวเมื่อวานนี้ (27 มิ.ย.) โดยราคาซื้อขายหุ้นครั้งนี้นับว่าต่ำกว่าตลาดที่ราคาหุ้น BFIT ปิดตลาดเมื่อวานนี้อยู่ที่ 8.60 บาท/หุ้น

BFIT มีทุนจดทะเบียนและชำระแล้ว 1 พันล้านบาท จำนวนหุ้น 200 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 5 บาท โดยเป็นผู้ดำเนินธุรกิจเงินทุนได้รับอนุญาตจากกระทรวงการคลัง ให้ประกอบธุรกิจเงินทุน 4 ประเภท ได้แก่ กิจการเงินทุนเพื่อการพาณิชย์ , กิจการเงินทุนเพื่อการพัฒนา ,กิจการเงินทุนเพื่อการจำหน่ายและการบริโภค และกิจการเงินทุนเพื่อการเคหะ ภายหลังการเข้าซื้อหุ้นครั้งนี้จะทำให้ SAWAD เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 1 ของ BFIT ด้วยสัดส่วนการถือหุ้น 9.84%

สำหรับการเข้าลงทุนครั้งนี้ บริษัทชำระค่าหุ้นด้วยเงินสดจากสภาพคล่องที่มีอยู่ และคาดว่าจะได้รับผลตอบแทนในรูปของเงินปันผลและการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ

นางสาวดวงใจ แก้วบุตตา กรรมการผู้จัดการ ของ SAWAD กล่าวว่า การเข้าไปซื้อหุ้นดังกล่าวถือเป็นการลงทุนในระยะยาว เนื่องจากหุ้น BFIT เป็นหุ้นที่ให้ผลตอบแทนการลงทุนในรูปเงินปันผลสม่ำเสมอในอัตราที่สูงกว่าเงินฝาก ประกอบกับในอนาคตบริษัทได้วางเป้าหมายที่จะเป็นผู้ให้บริการสินเชื่อทางการเงินแบบครบวงจร ดังนั้น การลงทุนดังกล่าวก็จะช่วยสนับสนุนธุรกิจของบริษัทในอนาคตด้วย

"เราต้องการที่จะเป็นร้านสะดวกซื้อทางการเงิน การลงทุนในหุ้น BFIT นอกจากจะได้รับปันผลที่ดีกว่าเงินฝากแล้ว ในอนาคตอาจจะสามารถสนับสนุนธุรกิจหลักของศรีสวัสดิ์ พาวเวอร์ได้"นางสาวดวงใจ กล่าว

นางสาวดวงใจ กล่าวอีกว่า บริษัทได้ลงนามซื้อหนี้จากธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) มูลหนี้ 813 ล้านบาท ซึ่งเป็นหนี้ที่มีหลักประกันทั้งหมด จากก่อนหน้านี้บริษัทได้ลงนามซื้อหนี้จากธนาคารไทยพาณิชย์มามูลหนี้ 534 ล้านบาท ซึ่งเป็นหนี้ที่มีหลักประกันเช่นกัน โดยปีนี้บริษัทได้เตรียมวงเงินเพื่อการประมูลซื้อหนี้มาบริหาร 4-5 พันล้านบาท ทั้งนี้ การบริหารจัดการหนี้ ดำเนินการภายใต้บริษัท บริหารสินทรัพย์ เอส ดับบลิว พี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ