TU จะเข้าซื้อธุรกิจแปรรูปล็อบสเตอร์ในแคนาดาคาดแล้วเสร็จ ส.ค.59

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 5, 2016 17:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (TU) แจ้งการเข้าซื้อสินทรัพย์ของธุรกิจแปรรูปล็อบสเตอร์ เล เพ็ช เชอะรี เดอ เซซ์นูส์ (Les Pecheries de Chez Nous) ในรัฐนิวบรันสวิก ประเทศแคนาดาจากนายฟรังซัวร์ แฟรงกี้ เบอนัวต์ คาดจะแล้วเสร็จในเดือน ส.ค.59 ดำเนินการเข้าซื้อโดยบริษัท ไทร-ยูเนี่ยน โฟรเซ่น โปรดักส์ จำกัด ในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นบริษัทย่อย

บริษัทกำหนดมูลค่าซื้อสินทรัพย์ของ เล เพ็ช เชอะรี เดอ เซซ์นูส์ ตามเกณฑ์ที่ใช้ในการคำนวณมาจากการรวมวิธี Discount cash flow และ EBITDA รวมถึงต้นทุนที่แท้จริงของการซื้อสินทรัพย์ สำหรับมูลค่าที่จ่ายซื้อจะแจ้งอีกครั้งในเดือนส.ค.หลังจากการเข้าซื้อสินทรัพย์ดังกล่าวได้เสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ แหล่งเงินทุนมาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

สินทรัพย์ที่ได้มา ไก้แก่ สินทรัพย์ประเภทอุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับกระบวนการจับ การจัดเก็บแบบมีชีวิต และการแปรรูปล็อบสเตอร์ โดยในปี 58 บริษํทดังกล่าวมีรายได้รวม 50 ล้านเหรียญแคนาดา (ประมาณ 1,369 ล้านบาท)

บริษัทคาดว่าจะได้รับจากการลงทุนครั้งนี้ ได้แก่ ความร่วมมือระหว่างกลุ่มไทยยูเนี่ย ไทร-ยูเนี่ยน โฟรเซ่น โปรดักส์ และเซซ์นูส์ จะช่วยส่งเสริมความเชี่ยวชาญและสร้างความโปร่งใสให้กับลูกค้าของกลุ่มบริษัท นอกจากนี้เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งของบริษัทในอุตสาหกรรมล็อบสเตอร์แอตแลนติกเหนือ และการรวมธุรกิจที่เกี่ยวข้องกันช่วยให้กลุ่มบริษัทไทยยูเนี่ยนพัฒนาการตรวจสอบย้อนกลับ การควบคุมคุณภาพ และขยายผลิตภัณฑ์ที่มีลักษณะพิเศษทั้งคุณภาพและบรรจุภัณฑ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ