THAI แจงไม่มีพัฒนาการที่มีนัยสำคัญที่มีผลต่อการเคลื่อนไหวของหุ้น,บอร์ดอนุมัติขยายเวลาเงินกู้ต่อจากคลังในรูป ECP

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 7, 2016 08:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.การบินไทย (THAI) แจงตลาดหลักทรัพย์ฯเกี่ยวกับพัฒนาการที่สำคัญของบริษัท ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อความเคลื่อนไหวของราคาและปริมาณการซื้อขายหุ้นของบริษัทในช่วงเวลาที่ผ่านมา โดยยืนยันว่ายังไม่มีการเปลี่ยนแปลงหรือพัฒนาการที่มีนัยสำคัญในการดำเนินธุรกิจนอกเหนือไปจากธุรกิจที่ดำเนินการอยู่ตามปกติของบริษัท

สำหรับหุ้น THAI ปรับตัวโดดเด่นในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยล่าสุดหุ้น THAI ปิดวานนี้อยู่ที่ 27 บาท สูงสุดในรอบกว่า 3 ปี

ขณะที่เมื่อวานนี้ที่ประชุมคณะกรรมการ THAI อนุมัติการเข้าทำรายการที่เกี่ยวโยงกันตามประกาศคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กรณีบริษัทมีแผนการขอขยายระยะเวลา (Roll-over) เงินกู้ต่อจากกกระทรวงการคลังในรูปการออกตราสาร Euro Commercial Paper (ECP) ภายในเดือนส.ค.59 ซึ่งที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 24 พ.ค.59 ได้อนุมัติการให้กู้ยืมเงินดังกล่าวโดยกระทรวงการคลังแล้ว

ทั้งนี้ กระทรวงการคลังกู้ยืมเงินโดยการออกตราสาร ECP ภายใต้ ECP Programme มีวัตถุประสงค์เพื่อนำมาให้บริษัทกู้ยืมเงินต่อเพื่อการขยายระยะเวลา ตราสาร ECP ซึ่งบริษัทได้กู้ต่อจากกระทรวงการคลังเมื่อเดือนม.ค. และก.พ.59 วงเงินรวม 150 ล้านเหรียญสหรัฐและใกล้ครบกำหนดชำระคืน โดยอายุเงินกู้ดังกล่าวมีอายุไม่เกิน 1 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ ขณะที่มีค่าธรรมเนียมการให้กู้ต่อ (On-lending Fee) เป็นอัตราที่กำหนดโดยกระทรวงการคลัง สำหรับการกู้ยืมเงินต่อของรัฐวิสาหกิจทั่วไป และเงื่อนไขอื่น ๆ ตามที่กระทรวงการคลังกำหนด

การดำเนินการดังกล่าวจะทำให้บริษัทสามารถลดต้นทุนทางการเงิน และสามารถดำเนินการขายเครื่องบินตามแผนปฏิรูปได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ