(เพิ่มเติม) ตลท.รับหลักทรัพย์ BTW เข้าซื้อขายใน mai วันที่ 11 ก.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 8, 2016 13:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) รับหลักทรัพย์ประเภทหุ้นสามัญ ของบมจ.บีที เวลธ์ อินดัสตรีส์ ใช้ชื่อย่อ BTW เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง ในวันที่ 11 ก.ค.59 โดยมีจำนวนหุ้นจดทะเบียนกับตลาดหลักทรัพย์ฯจำนวน 756,000,000 หุ้น และมีหุ้นชำระแล้ว 756,000,000 หุ้น พาร์หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็นทุนชำระแล้ว 378,000,000.00 บาท โดยมีจำนวนหุ้นที่เสนอขายให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 156,000,000 หุ้น ราคาหุ้นละ 3.75 บาท

BTW ประกอบธุรกิจโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) โดยมีบริษัท เบสท์เทค แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด เป็นบริษัทแกน ซึ่งประกอบธุรกิจให้บริการแปรรูปผลิตภัณฑ์เหล็กและโครงสร้างเหล็ก ตามความต้องการของลูกค้า แบ่งเป็น 1) งานแปรรูปและประกอบกลุ่มชิ้นงานขนาดใหญ่ (Modularization) 2) งานแปรรูปชิ้นงานเหล็ก (Parts Fabrication) และ 3) บริการอื่น เช่น การให้บริการติดตั้ง

นายโชติก รัศมีทินกรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง BTW กล่าวว่า บริษัทฯ เตรียมนำเงินที่ได้จากการจำหน่ายหุ้นไอพีโอ ไปใช้ในการปรับปรุงพื้นที่โรงงานที่ท่าเรือพาณิชย์สัตหีบ จังหวัดชลบุรี และซื้อเครื่องจักรรวมถึงอุปกรณ์เพื่อรองรับการขยายงานในอนาคต

สำหรับไตรมาส 1/59 กลุ่มบริษัทฯ มีโครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินงานมูลค่ารวมประมาณ 1,866.1 ล้านบาท คิดเป็นมูลค่างานที่ยังไม่รับรู้รายได้รวมประมาณ 1,166.7 ล้านบาท ซึ่งมีทั้งโครงการที่ดำเนินงานต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2558 และที่เพิ่งเริ่มโครงการในไตรมาสแรกของปีนี้ ผมมั่นใจว่าหลังจากที่หุ้นของ BTW เข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai ในวันจันทร์นี้เป็นวันแรก จะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนที่จองซื้อหุ้นไอพีโอไม่ทัน

นายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.ทิสโก้ ผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นของ BTW กล่าวว่า จำนวนหุ้นไอพีโอของ BTW ที่เสนอขายมีจำนวน 156 ล้านหุ้น ราคาพาร์ 0.50 บาท ส่วนราคาหุ้นไอพีโอ 3.75 บาท หลังจากเปิดให้จองซื้อนักลงทุนให้ความสนใจจนจำหน่ายหมดภายในเวลาอันรวดเร็ว โดยบริษัทฯ สามารถระดมเงินทุนได้ถึง 585 ล้านบาท ซึ่งเงินจำนวนนี้จะนำไปปรับปรุงพื้นที่โรงงานที่ท่าเรือสัตหีบ เพื่อรอบรับงานโครงสร้างเหล็กขนาดใหญ่หรือโมดูลในอนาคต รวมถึงจัดซื้อเครื่องจักรและอุปกรณ์

โดยหุ้น BTW นับว่าเป็นหุ้นที่มีพื้นฐานดี จากรากฐานของบริษัทฯ ที่มีการให้บริการลูกค้าหลากหลายธุรกิจ ทำให้ลดความเสี่ยงจากสภาวะเศรษฐกิจและสามารถปรับเปลี่ยนการรับงานได้ตามการเติบโตของแต่ละอุตสาหกรรม วันนี้ถือเป็นฤกษ์ดีที่หุ้น BTW เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai มั่นใจว่าหุ้น BTW จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ