TTA ขายหุ้น 49% ใน"โทรีเซน ชิปปิ้ ง แอนด์ โลจิสติกส์"28 ลบ.หลังทบทวนกลยุทธ์ธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 13, 2016 17:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทรีเซ้นไทย เอเยนต์ซีส์ (TTA) เปิดเผยว่า การขายหุ้นของบริษัทที่ถืออยู่ในบริษัท โทรีเซน ชิปปิ้ง แอนด์ โลจิสติกส์ จำกัด (TSL) ให้แก่บริษัท แน็กซ์โก้ ชิปปิ้ง แอนส์ โลจิสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด จำนวนหุ้นที่ขาย 245,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท ราคาขายรวม 28 ล้านบาท โดยได้รับการชำระค่าซื้อหุ้นเต็มจำนวนเมื่อวันที่ 13 ก.ค. 59 โดยก่อนการขาย TTA ถือร้อยละ 49 และหลังการขายถือร้อยละ 0%

สำหรับผู้ซื้อ คือ บริษัท แน็กซ์โก้ ชิปปิ้ง แอนส์ โลจิสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด ถือหุ้นร้อยละ 2 ในบริษัท โทรีเซน ชิปปิ้ง แอนด์ โลจิสติกส์ จำกัด และเป็นบริษัทร่วมของบริษัท แน็กซ์โก้ เอเชีย พีทีอี แอลทีดี ซึ่งถือหุ้นร้อยละ 49 ในบริษัท โทรีเซน ชิปปิ้ง แอนด์ โลจิสติกส์ จำกัด

TSL ก่อตั้งเมื่อวันที่ 18 ก.ย.43 โดยประกอบธุรกิจตัวแทนเรือในประเทศไทย ธุรกิจตัวแทนเรือให้บริการในด้านพิธีการศุลกากรเมื่อเรือเทียบท่า บริการนำเรือเทียบท่า การบรรจุและขนถ่าย สินค้าขึ้นลงเรือ การรับจองสินค้า การจัดหาน้ำมันเชื้อเพลิง น้ำ ของใช้บนเรือ บริการซ่อมเรือ และบริการสับเปลี่ยนลูกเรือ ซึ่งการขายหุ้น TSL สอดคล้องกับกลยุทธ์ของบริษัท ในการปรับโครงสร้างและสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจขนส่งของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ