MFC แจ้งกองทรัสต์ MIT มีผลขาดทุน-มูลค่าทรัพย์สินลดลงจากอัตราแลกเปลี่ยนที่ผันผวนกรณี Brexit

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 14, 2016 13:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวณัฐรี พนัสสุทรากร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บลจ.เอ็มเอฟซี (MFC) ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ แจ้งผลกระทบจากเหตุการณ์ BREXIT ที่มีต่อกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เอ็มเอฟซีอินดัส–เตรียล (MIT) ว่าสภาพธุรกิจของกองทรัสต์ (DATA CENTER) ที่ประเทศอังกฤษ ยังไม่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากผลการลงประชามติของสหราชอาณาจักรที่จะถอนตัวออกจากสหภาพยุโรป เนื่องจากธุรกิจ DATA CENTER เป็นธุรกิจเกี่ยวกับการดูแลจัดเก็บข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการดำเนินกิจการของธุรกิจหลากหลายประเภท

นอกจากนี้ มูลค่ายุติธรรมของทรัพย์สินที่ประเทศอังกฤษ ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากกองทรัสต์ ใช้วิธีรายได้ในการประเมินมูลค่าทรัพย์สิน ซึ่งทรัพย์สินดังกล่าวยังคงจัดหารายได้ตามปกติและได้รับค่าเช่าตามสัญญาผลกระทบในส่วนของกองทรัสต์ นั้น เกิดจากความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงินปอนด์สเตอร์ลิงอังกฤษ ณ ปัจจุบัน ซึ่งในทางบัญชีได้บันทึกรับรู้ขาดทุนที่ยังไม่เกิดขึ้นจริงจากผลต่างของอัตราแลกเปลี่ยน ซึ่งส่งผลให้มูลค่าทรัพย์สินสุทธิลดลงและเกิดการขาดทุนสะสมทำให้ไม่สามารถจ่ายผลตอบแทนในรูปของเงินปันผลได้

อย่างไรก็ดี กองทรัสต์ยังคงมีรายได้อย่างสม่ำเสมอจากรายได้ค่าเช่าทรัพย์สินที่ลงทุน โดยในขณะนี้ ผู้จัดการกองทรัสต์อยู่ระหว่างดำเนินการเพื่อหาแนวทางการจ่ายผลตอบแทนดังกล่าวให้แก่ผู้ ถือหน่วยทรัสต์ และจะแจ้งให้ผู้ถือหน่วยทรัสต์ทราบต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ