PTG จะใช้เงิน 208.61 ลบ.ซื้อที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างเพื่อทำคลังน้ำมันในจ.สุรินทร์-ปั๊มในจ.ราชบุรี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 1, 2016 08:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี (PTG) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 29 ก.ค. อนุมัติการลงทุนรวม 208.61 ล้านบาท ใช้ซื้อที่ดิน พร้อมสิ่งปลูกสร้างในจ.สุรินทร์ เพื่อทำการก่อสร้างคลังน้ำมันขนาดความจุ 8 ล้านลิตร ซึ่งมีมูลค่าลงทุนรวม 184.61 ล้านบาท และใช้ซื้อที่ดิน พร้อมอาคารสถานีบริการน้ำมันจากลูกค้าน้ำมันประเภทแฟรนไชส์ในจ.ราชบุรี มูลค่ารวม 24 ล้านบาท

PTG ระบุว่าการเข้าซื้อที่ดินในจ.สุรินทร์ ตั้งอยู่ในต.สำโรง อ.เมืองสุรินทร์ โดยเป็นการซื้อที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง มูลค่าที่ดิน 24 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะมีการโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินภายในเดือนส.ค.นี้ เพื่อทำการก่อสร้างคลังน้ำมันที่มีปริมาณความจุ 8 ล้านลิตร ซึ่งมีประมาณการค่าปรับปรุงที่ดิน และค่าก่อสร้างคลังน้ำมันจำนวน 160.61 ล้านบาท

การก่อสร้างคลังน้ำมันแห่งใหม่ เพื่อเพิ่มความสามารถในการจัดเก็บ และจัดส่งน้ำมันในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ซึ่งสามารถรองรับการขยายสถานีบริการน้ำมันที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้บริษัท ปิโตรเลียมไทยคอร์ปอเรชั่น จำกัด (PTC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยจะเข้าซื้อที่ดินในอ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี พร้อมอาคารและสถานีบริการน้ำมันจากลูกค้าประเภทแฟรนไชส์ มูลค่ารวม 24 ล้านบาท เนื่องจากเห็นว่าสถานีบริการน้ำมันดังกล่าวเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพ มีอัตราการเพิ่มของยอดขายน้ำมันในพื้นที่ที่สูงขึ้นทุกปี และเป็นพื้นที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ ซึ่งการเข้าซื้อที่ดินพร้อมสถานีบริการน้ำมันดังกล่าวยังจะช่วยป้องกันการเข้ามาของคู่แข่งอีกด้วย

สำหรับเงินลงทุนดังกล่าวจะมาจากเงินสดภายในกิจการ และอีกส่วนหนึ่งมาจากเงินสดที่ได้รับจากการออกและเสนอขายหุ้นกู้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ