CHUO จะขายหุ้นใน 7 บ.ย่อยให้แก่"ชูโอ เซ็นโก แอดเวอร์ไทซิ่ง" รวมราว 41 ลบ.เพิ่มความคล่องตัวบริหาร

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 4, 2016 09:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ชูโอ เซ็นโก (ประเทศไทย) (CHUO) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 29 ก.ค. อนุมัติให้เสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติให้บริษัทขายหุ้นสามัญในบริษัทย่อยของบริษัท จำนวน 7 บริษัท ให้แก่บริษัท ชูโอ เซ็นโก แอดเวอร์ไทซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด (CSA) ซึ่งไม่เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันกับบริษัท โดยมีมูลค่ารวมประมาณ 41 ล้านบาท เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการบริหารงาน

สำหรับการขายสินทรัพย์ของทั้ง 7 บริษัทย่อย ได้แก่ การขายหุ้นสามัญ 99% ที่ถืออยู่ทั้งหมดในบริษัท PT.Chuo Senko Consultant เป็นเงิน 14.78 ล้านบาท , ขายหุ้น 100% ใน Chuo Senko Vietnam Design Services One Member Co.,Ltd. มูลค่า 7.93 ล้านบาท ,ขายหุ้น 100% ใน Chuo Senko (Cambodia) Holding Co.,Ltd. มูลค่า 1.5 ล้านบาท

ขายหุ้นทั้งหมด 60% ในบริษัท CSF Limited มูลค่า 3 ล้านบาท ,ขายหุ้น 99.67% ใน Chuo Senko Myanmar PTE Ltd. มูลค่า 4.75 ล้านบาท ,ขายหุ้น 100% ในบริษัท ดิจิตอล ดีเอ็นเอ จำกัด มูลค่า 9 ล้านบาท และขายหุ้นที่ถือทั้งหมด 59.94% ในบริษัท แทนแกรม แอสโซซิเอทส์ จำกัด มูลค่า 1 บาท เนื่องจากบริษัทดังกล่าวยังมีผลขาดทุนต่อเนื่อง

สำหรับประโยชน์ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นจากการขายบริษัทย่อยดังกล่าว เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการบริหารจัดการธุรกิจของบริษัทย่อย เนื่องจาก CSA เป็นบริษัทดำเนินงาน และผลิตสื่อโฆษณา ซึ่งมีความเข้าใจในธุรกิจโฆษณา อีกทั้งยังมีลูกค้าประเภทเดียวกันในมือมาก สามารถรับมือกับบริษัทย่อยได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขณะที่จะมีค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานลดลง และลดความซับซ้อนของโครงสร้างของบริษัท เพื่อความสะดวกในการบริหารจัดการ และอาจจะทำให้ง่ายต่อการหาผู้สอบบัญชีมากขึ้น

นอกจากนี้ยังมีรายได้จากการขายบริษัทย่อยในราคาขายที่เพิ่มขึ้น ซึ่งบริษัทจะนำเงินมาใช้ในการดำเนินกิจการของบริษัทด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ