CGH โอนสาขาให้ UOBKH แล้ว 21 สาขา ยังคงเหลือ 17 สาขาทั้งกทม.-ตจว.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 9, 2016 11:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทอมมี่ เตชะอุบล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.คันทรี่ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (CGH) แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)ว่า บริษัทได้โอนธุรกิจการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์รายย่อยบางส่วนของ บล.คันทรี่ กรุ๊ป ให้กับ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) (UOBKH) ตามสัญญาซื้อทรัพย์สิน ได้แก่ สำนักงานสาขา 21 สาขา

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน ยังคงมีสำนักงานสาขาที่อยู่ภายใต้การดำเนินงานของ CGS เป็นจำนวน 17 สาขา ดังนี้

1.สาขาในกรุงเทพและปริมณฑล ได้แก่ สาขาสีลม สาขาเอ็มไพร์ทาวเวอร์ สาขาลาดพร้าว สาขาบางแค สาขางามวงศ์วาน สาขาเพชรบุรีตัดใหม่ สาขาบางนา

2.สาขาต่างจังหวัด ได้แก่ สาขาพัทยาสาขานครปฐม สาขาฉะเชิงเทราสาขาสระบุรี สาขากาญจนบุรีสาขานครราชสีมา สาขาราชบุรี สาขาเพชรบุรี สาขาชุมพร สาขาลำพูน

พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ขอเรียนชี้แจงว่า CGS ยังคงประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ และดำเนินธุรกิจการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์รายย่อยต่อไปเช่นเดิม ขณะที่การขายทรัพย์สินบางส่วนให้กับ UOBKH เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ที่มุ่งหวังจะลดการพึ่งพารายได้จากธุรกิจซื้อขายหลักทรัพย์รายย่อยลง และมุ่งเน้นธุรกิจที่มีแนวโน้มจะสร้างกำไรขั้นต้นที่สูงขึ้น เช่น ธุรกิจสถาบันทั้งในประเทศและต่างประเทศ ธุรกิจซื้อขายหลักทรัพย์เพื่อบัญชีบริษัท ธุรกิจด้านตราสารหนี้ ตลอดจนธุรกิจกองทุนส่วนบุคคล ซึ่งขณะนี้ CGS อยู่ระหว่างการขออนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ