PTTEP ขายแหล่งโอมาน 44 ให้ ARA Petroleum คาดสัญญาสมบูรณ์ต้น Q4/59

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 19, 2016 18:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) แจ้งว่า ในวันที่ 17 ส.ค..59 บริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญาซื้อขาย (Sales and Purchase Agreement, SPA) เพื่อขายบริษัท PTTEP Oman Company Limited (PTTEP OM) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ ปตท.สผ. และถือสัดส่วนการลงทุนร้อยละ 100 ในโครงการโอมาน 44 ในรัฐสุลต่านโอมาน (โอมาน) ให้แก่บริษัท ARA Petroleum LLC โดยสัญญาจะมีผลสมบูรณ์เมื่อคู่สัญญาได้ปฏิบัติตามเงื่อนไขที่ได้ตกลงกันไว้ตามที่ระบุใน SPA เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ คาดว่าสัญญาจะมีผลสมบูรณ์ในช่วงต้นไตรมาส 4 ของปี 2559

สำหรับโครงการโอมาน 44 เป็นแหล่งผลิตก๊าซธรรมชาติและคอนเดนเสท ตั้งอยู่บนบกทางทิศตะวันตก ของกรุงมัสกัต ประเทศโอมาน ครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมด 1,162 ตารางกิโลเมตร โครงการเริ่มดำเนินการผลิตเชิงพาณิชย์ตั้งแต่ปี 2550 โดยในไตรมาส 2 ปี 2559 มีอัตราการผลิตก๊าซธรรมชาติ ประมาณ 19 ล้านลูกบาศก์ฟุตต่อวันและอัตราการผลิตคอนเดนเสทประมาณ 904 บาร์เรลต่อวัน การขายบริษัท PTTEP OM ถือเป็นส่วนหนึ่งของการปรับการบริหารการลงทุน (Portfolio Rationalization)

ปตท.สผ. ยังคงมีความมุ่งมั่นในการแสวงหาโอกาสการลงทุนในประเทศ โอมานต่อไป โดยได้มีการลงนามบันทึกความเข้ ใจ (Memorandum of Understanding, MOU) ร่วมกับบริษัท Oman Oil Company Exploration and Production LLC (OOCEP) บริษัทในเครือของบริษัท Oman Oil Company ซึ่งเป็นบริษัทน้ำมันแห่งชาติโอมาน เพื่อแสวงหาโอกาสการลงทุนในพื้นที่ที่มีความสนใจร่วมกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ