U เข้าซื้อ LH Unit Trust ในลอนดอนมูลค่า 3.4 พันลบ.เล็งรับประโยชน์รายได้ค่าเช่าในระยะยาว

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 9, 2016 09:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ยู ซิตี้ (U) แจ้งว่า Thirty Three Gracechurch 1 Limited (TTG1) และ Thirty Three Gracechurch 2 Limited (TTG2) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นทางอ้อมผ่าน Lombard Estate Holdings Limited (LEH) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นทางตรงทั้ง 100% ได้เข้าลงนามสัญญาซื้อขายหน่วยทรัสต์ และเข้าซื้อหน่วยทรัสต์ของ LH Unit Trust จำนวน 9,294 หน่วย มูลค่าที่ตราไว้หน่วยละ 1,000 ปอนด์ คิดเป็น 100% ของจำนวนหน่วยทรัสต์ทั้งหมดของ LH Unit Trust จากผู้ขาย 2 ราย ในราคาหน่วยละ 1,507.25 ปอนด์ คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น 74,298,593 ปอนด์ หรือราว 3,435.56 ล้านบาท

โดยราคาซื้อขายดังกล่าวเป็นเพียงราคาซื้อขายเบื้องต้น ซึ่งอาจมีการปรับขึ้นหรือลดลงตามมูลค่าสุทธิของหน่วยทรัสต์ ณ วันที่ทำการซื้อขายเสร็จสมบูรณื ภายใต้ข้อตกลงและเงื่อนไขของสัญญาซื้อขาย

LH Unit Trust เป็นกองทรัสต์ประเภท Jersey Property Unit Trust ซึ่งจัดตั้งขึ้นและดำรงอยู่ตามกฎหมายของเจอร์ซีย์ (Jersey) โดยลงทุนในสิทธิการเช่าระยะยาว ในอาคารสำนักงานเกรดเอ ตั้งอยู่เลขที่ 33 เกรซเชิร์คสตรีท ในย่านซิตี้ ออฟ ลอนดอน ประเทศอังกฤษ และอสังหาริมทรัพย์อื่น ๆ โดยอาคารดังกล่าวมีพื้นที่อาคารให้เช่าสุทธิประมาณ 104,425 ตารางฟุต และมีสิทธิการเช่าคงเหลืออีกประมาณ 145 ปี 5 เดือน โดยจะครบกำหนดในวันที่ 18 ม.ค.2705 ซึ่ง LH Unit Trust มีนโยบายหาผลประโยชน์โดยการนำพื้นที่อาคารดังกล่าวออกให้เช่าและได้รับผลประโยชน์ในรูปค่าเช่า

ทั้งนี้ ธุรกรรมการซื้อหน่วยทรัสต์ ได้รับการอนุมัติจากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 4/2559 เมื่อวันที่ 1 ส.ค.59 และได้รับอนุมัติจากที่ประชุมคณะกรรมการบริหาร ครั้งที่ 3/2559 เมื่อวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยคณะกรรมการและคณะกรรมการบริหาร มีความเห็นว่าธุรกรรรมการซื้อหน่วยทรัสต์เป็นรายการที่มีความเหมาะสม สมเหตุสมผล และเป็นไปเพื่อประโยชน์ของบริษัทและผู้ถือหุ้นทั้งหมด เนื่องจากสามารถสร้างผลตอบแทนและสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่บริษัท และผู้ถือหุ้นได้ในระยะยาว เมื่อพิจารณาจากระยะเวลาการเช่าที่ยังเหลืออยู่อีก 145 ปี

โดยบริษัทได้ลงทุนใน LH Unit Trust เพื่อที่จะได้รับประโยชน์จากกระแสรายได้ค่าเช่าในระยะยาว เนื่องจากอาคารดังกล่าวตั้งอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพ มีจุดเชื่อมต่อกับระบบขนส่งมวลชนที่ดีและอยู่ระหว่างการต่อขยาย และน่าจะได้รับประโยชน์จากอุปสงค์ในพื้นที่อาคารสำนักงานซึ่งมีอยู่อย่างต่อเนื่องในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ