BANPU กำหนดช่วงราคา-ระยะเวลาเสนอขายหุ้น IPO "บ้านปูเพาเวอร์"ราว 26 ก.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 9, 2016 17:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บ้านปู (BANPU) แจ้งความคืบหน้าการออกและเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ของบมจ.บ้านปู เพาเวอร์ (บ้านปูเพาเวอร์) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในด้านการผลิตไฟฟ้าของบริษัท โดยเบื้องต้นคาดว่าจะมีการกำหนดช่วงราคา และระยะเวลา ตลอดจนการจองซื้อหุ้น IPO ของ บ้านปูเพาเวอร์ ประมาณวันที่ 26 ก.ย.นี้ และคาดว่าจะสามารถนำเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ภายในไตรมาส 4/59

ทั้งนี้ การดำเนินการดังกล่าวขึ้นอยู่กับการอนุญาตของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) ให้แบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์และร่างหนังสือชี้ชวนมีผลใช้บังคับ และสภาวะตลาดทั่วไป

ก่อนหน้านี้ บ้านปูเพาเวอร์ จะขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนไม่เกิน 648.49 ล้านหุ้น โดยจำนวนไม่เกิน 210 ล้านหุ้น จะเสนอขายให้กับผู้ถือหุ้นของ BANPU นอกจากนี้ยังสำรองหุ้นเพิ่มทุนไม่เกิน 50 ล้านหุ้น เพื่อรองรับการใช้สิทธิของใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญที่จะออกและเสนอขายให้แก่กรรมการ และพนักงานของกลุ่มบริษัท ซึ่งจำนวนหุ้น IPO ทั้งหมดเป็นสัดส่วนไม่เกิน 22.56% ของทุนจดทะเบียนภายหลังการเพิ่มทุนของบ้านปูเพาเวอร์ ขณะที่ BANPU ยังคงเป็นผู้ถือหุ้นที่มีอำนาจควบคุมในบ้านปูเพาเวอร์ในสัดส่วนไม่ต่ำกว่า 77.44%

สำหรับเงินที่ได้จากการขายหุ้น IPO ครั้งนี้ บ้านปูเพาเวอร์จะนำไปชำระคืนเงินกู้ยืม ,ลงทุนขยายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ และเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงาน

ขณะที่มีบล.บัวหลวง ,บล.ธนชาต ,บริษัท เดอะ ควอนท์ กรุ๊ป จำกัด รับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน โดยมีบล.บัวหลวง ,บล.กสิกรไทย และบล.ธนชาต เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายสำหรับการเสนอขายหุ้น IPO


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ