MEGA จะลงทุนสร้างคลังสินค้าในเมียนมา มูลค่า 17.2 ล้านเหรียญฯคาดแล้วเสร็จใน 2 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 16, 2016 18:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เมก้า ไลฟ์ไซแอ๊นซ์ (MEGA) จะลงทุนสร้างคลังสินค้าสำหรับผลิตภัณฑ์ยาและอาหารเสริม ในเมียนมา มูลค่าโครงการ 17.2 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งจะแล้วเสร็จภายใน 2 ปี คาดว่าจะสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในการเช่าคลังสินค้า

MEGA แจ้งว่าคณะกรรมการบริษัทมีมติให้อนุมัติตามที่บริษัทมีความประสงค์ที่จะประกาศจัดตั้งบริษัทย่อยในเมียนมา ภายใต้บริษัท เมก้า ไลฟ์ไซแอ็นซ์ พีทีวาย จำกัด (ประเทศไทย) เป็นบริษัทย่อยของ MEGA โดยได้ยื่นสมัครเข้าร่วมหน่วยงานคณะกรรมการการลงทุนแห่งเมียนมา (MIC) เพื่อส่งเสริมและลงทุนในบริษัทของตนเองในต่างประเทศ คือ บริษัท แม็กซ์แคร์ จำกัด ในเมียนมา มีวัตถุประสงค์ในการสร้างและดำเนินงานศูนย์กระจายสินค้าที่ทันสมัย สำหรับผลิตภัณฑ์ยาและอาหารเสริม

MEGA ประเทศไทย มีสัดส่วนการถือหุ้น 99.99% ในบริษัท เมก้า ไลฟ์ไซแอ็นซ์ พีทีวาย จำกัด (ประเทศไทย) และบริษัท เมก้า ไลฟ์ไซแอ็นซ์ พีทีวาย จำกัด มีสัดส่วนการถือหุ้น 100% ในบริษัท แม็กซ์แคร์ จำกัด (ประเทศพม่า)

ทั้งนี้ บริษัท แม็กซ์แคร์ จำกัด (ประเทศพม่า) จะดำเนินธุรกิจคลังสินค้า โลจิสติกส์ บริการจัดจำหน่ายและการบริการด้านการขนถ่ายวัตถุ มูลค่าโครงการช่วงที่ 1 ได้รับอนุมัติโดยคณะกรรมการบริษัท เป็นจำนวนเงิน 17.2 ล้านเหรียญสหรัฐ เริ่มเดือน ก.ย.59 และจะแล้วเสร็จภายใน 2 ปี โดยเงินจำนวน 8.6 ล้านเหรียญสหรัฐ จะมีการลงทุนในรูปแบบของหุ้นบริษัท แม็กซ์แคร์ จำกัด และเงินจำนวน 8.6 ล้านเหรียญสหรัฐ จะจัดสรรให้เป็นเงินกู้ระยะยะยาวแบบมีดอกเบี้ย และช่วงที่ 2 ดำเนินการในหรือหลังเดือนก.ย.61 หลังจากด้รับอนุมัติจากคณะกรรมการบริษัท

สำหรับแหล่งเงินลงทุนจะมาจากกระแสเงินสดจากการดำเนินงาน โดยบริษัทคาดว่าจะสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในการเช่าคลังสินค้า รวมถึงพื้นที่สำนักงานในประเทศที่เติบโตอย่างรวดเร็วในเมียนมา การได้รับการอนุมัตินี้ รวมถึงการได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีนิติบุคคลด้วย นอกจากนี้บริษัทยังให้บริการด้านการจัดจำหน่ายและการบริการในมาตรฐานระดับสูงในเมียนมา และมาตรฐานเหล่านี้จะสามารถประสบความสำเร็จในการจัดการในระยะยาว


แท็ก (MEGA)   สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ