BANPU เผย"บ้านปู เพาเวอร์"กำหนดราคาขายหุ้น IPO เบื้องต้น 18-21 บ./หุ้น,สรุป 17 ต.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 26, 2016 13:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บ้านปู (BANPU) แจ้งว่าบมจ.บ้านปู เพาเวอร์ (BPP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ทำธุรกิจไฟฟ้า กำหนดราคาขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) เบื้องต้นที่ 18-21 บาท/หุ้น โดยจะสรุปราคาขาย IPO สุดท้ายภายในวันที่ 17 ต.ค.นี้ ขณะที่กำหนดให้ผู้ถือหุ้น BANPU ที่ได้รับสิทธิจัดสรรหุ้นบ้านปู เพาเวอร์ จองซื้อที่ราคาสูงสุดก่อนที่ 21 บาท/หุ้น กำหนดอัตราส่วน 23.1725 หุ้น BANPU ต่อ 1 หุ้น BPP ในระหว่างวันที่ 10-13 ต.ค.นี้

BANPU ระบุว่าตามที่ BPP ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) ให้ออกและเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ต่อประชาชนเป็นจำนวนไม่เกิน 648,492,500 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้ 10 บาท แบ่งเป็น จำนวนไม่เกิน 210,000,000 หุ้น เพื่อเสนอขายต่อประชาชนทั่วไปเฉพาะกลุ่ม ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นเดิมของ BANPU ที่ได้รับสิทธิจัดสรรหุ้นและสามารถจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ BPP เกินสิทธิ (oversubscription) ได้ไม่เกิน 20% ของจำนวนหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่ตนมีสิทธิได้รับการจัดสรร

และหุ้น BPP จำนวนไม่เกิน 438,492,500 หุ้น บวกด้วยจำนวนหุ้นที่เหลือจากการจัดสรรตามให้กับผู้ถือหุ้นของ BANPU จะเสนอขายต่อประชาชนเป็นการทั่วไป

ทั้งนี้ ผู้ถือหุ้นเดิมของ BANPU ที่มีสิทธิได้รับการจัดสรรหุ้นจะได้รับสิทธิจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน BPP ในอัตราส่วน 23.1725 หุ้นสามัญเดิมของบริษัท ต่อ 1 หุ้นสามัญเพิ่มทุนของ BPP

อย่างไรก็ดี ภายใต้บังคับของกฏเกณฑ์ที่เกี่ยวข้อง ผู้ถือหุ้นเดิมของ BANPU ที่มีสิทธิได้รับการจัดสรรหุ้นซึ่งเป็นผู้ที่มีความเกี่ยวข้องกับผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย ผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย และผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหลักทรัพย์ของ BPP ได้แก่ กรรมการ ผู้บริหาร ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ผู้มีอำนาจควบคุม บริษัทใหญ่ บริษัทย่อย และผู้ที่เกี่ยวข้องตามนิยามของกฎเกณฑ์ดังกล่าว จะไม่มีสิทธิได้รับการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ BPP ไม่ว่าในกรณีใด ๆ ทั้งสิ้น

พร้อมกันนี้ BPP กำหนดราคาเสนอขายเบื้องต้นที่ระหว่าง 18-21 บาท/หุ้น โดยผู้ถือหุ้นของ BANPU ที่มีสิทธิได้รับการจัดสรรหุ้นสามารถจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ BPP ที่ราคา 21 บาท/หุ้น ซึ่งเป็นราคาเสนอขายเบื้องต้นสูงสุด ทั้งนี้ ราคาเสนอขายสุดท้ายจะเป็นราคาเดียวกับราคาเสนอขายแก่ประชาชนทั่วไป กำหนดระยะเวลาการจองซื้อและการชำระค่าหุ้นที่เสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้น BANPU ระหว่างวันที่ 10-13 ต.ค.59 รวม 4 วันทำการ ในระหว่างเวลา 9.00-16.00 น.

ทั้งนี้ ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทที่มีสิทธิได้รับการจัดสรรหุ้นจะต้องจองซื้อหุ้นผ่านตัวแทนรับจองซื้อ คือ บล.กสิกรไทย ซึ่งบริษัทจะจัดส่งเอกสารจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ BPP ให้แก่ผู้ถือหุ้นในวันที่ 3 ต.ค ขณะที่ BPP คาดว่าจะประกาศราคาเสนอขายหุ้น IPO สุดท้ายภายในวันที่ 17 ต.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ