ตลท.ขึ้น H หุ้น NMG-NBC- NINE เช้านี้ รอการชี้แจงหลังก.ล.ต.เปิด 8 รายชื่อเข้าข่ายไม่น่าไว้วางใจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 7, 2016 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ขึ้นเครื่องหมาย H หุ้นบมจ.เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น (NBC) ,บมจ.เนชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็ดดูเทนเมนท์ (NINE) และบมจ.เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป (NMG) ตั้งแต่การซื้อขายรอบเช้าวันนี้ (7 ต.ค.) หลังเมื่อวานนี้ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) เปิดเผยรายชื่อบุคคลจำนวน 8 รายที่มีลักษณะขาดความน่าไว้วางใจในการเป็นกรรมการและผู้บริหาร ตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคม 2559 โดยกรณีดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานและการจัดการของ NMG NBC และ NINE อย่างมีนัยสำคัญ

ดังนั้น ตลท.จึงให้หยุดพักการซื้อขายหุ้น NMG , NBC และ NINE เป็นการชั่วคราวตั้งแต่การซื้อขายรอบเช้าของวันนี้ จนกว่าบริษัทจะได้ชี้แจงหรือเปิดเผยสารสนเทศสำคัญและผลกระทบต่อบริษัทมายังตลาดหลักทรัพย์ฯ

เมื่อวานนี้สำนักงาน ก.ล.ต. เปิดเผยรายชื่อบุคคล 8 ราย ซึ่งประกอบด้วย นายปกรณ์ บริมาสพร ,นายเชวง จริยะพิสุทธิ์ ,นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ , นางสาวเขมกร วชิรวราการ , นายพนา จันทรวิโรจน์ ,นางสาวดวงกมล โชตะนา ,นายเสริมสิน สมะลาภา และนายสุทธิชัย แซ่หยุ่น มีลักษณะขาดความน่าไว้วางใจในการเป็นกรรมการและผู้บริหาร ตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคม 2559 สืบเนื่องจากพนักงานอัยการมีคำสั่งฟ้องกรณีไม่ปฏิบัติหน้าที่ตามที่กฎหมายกำหนดในการประชุมผู้ถือหุ้น

โดยบุคคลทั้ง 8 รายจะไม่สามารถดำรงตำแหน่งกรรมการและผู้บริหารของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียนใด ๆ ตลอดระยะเวลาที่ถูกดำเนินคดี ซึ่งตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ติดต่อประสานงานให้ NMG NBC และ NINE ชี้แจงการดำเนินการของบริษัทต่อกรณีดังกล่าวและผลกระทบต่อบริษัท แต่ NMG NBC และ NINE ยังไม่สามารถชี้แจงสารสนเทศมายังตลาดหลักทรัพย์ฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ