ตลท.ปลด NP หุ้น PPM หลังแจงกรณีก.ล.ต.ปลด"ปกรณ์"จากบอร์ดไม่กระทบการดำเนินงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 7, 2016 14:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ปลดเครื่องหมาย NP หุ้นบมจ.พรพรหมเม็ททอล (PPM) ตั้งแต่การซื้อขายรอบบ่ายวันนี้ (7 ต.ค.) แต่ให้ขึ้นเครื่องหมาย NR แทน หลังจากบริษัทได้ชี้แจงกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ส่งหนังสือถึงบริษัทให้นายปกรณ์ บริมาสพร ต้องพ้นจากตำแหน่งกรรมการและผู้บริหารของบริษัทนั้น จะไม่กระทบกับการดำเนินงานของบริษัท เพราะยังมีกรรมการอีก 8 รายที่จะทำหน้าที่เป็นกรรมการและผู้บริหารของบริษัทได้ต่อไป

PPM ระบุว่าตามที่ก.ล.ต.มีหนังสือลงวันที่ 6 ต.ค.58 แจ้งว่า สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีเศรษฐกิจและทรัพยากร 4 ได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายปกรณ์ บริมาสพร และพวกอีก 8 ราย ในฐานะกรรมการของบมจ.เนชั่น มัลดิมีเดียกรุ๊ป (NMG) เป็นจำเลยต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ ในข้อหาร่วมกันเป็นกรรมการและผู้บริหารในการดำเนินกิจการบริษัทมหาชนไม่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบ ความระมัดระวังและความซื่อสัตย์สุจริต จนเป็นเหตุให้บริษัทได้รับความเสียหาย และทำให้ตนเองหรือผู้อื่นได้รับประโยชน์จากการฝ่าฝืน ซึ่งเป็นการทุจริตตามมาตรา 4 มาตรา 89/7 และมาตรา 281/2 แห่งพ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ.2535 และมาตรา 4 มาตรา 33 มาตรา 85 วรรคหนึ่ง มาตรา 102 มาตรา 104 และมาตรา 105 แห่งพ.ร.บ.บริษัทมหาชนจำกัด พ.ศ.2535 ประกอบมาตรา 83 แห่งประมวลกฎหมายอาญา

จึงส่งผลให้นายปกรณ์ บริมาสพร ต้องพ้นจากตำแหน่งกรรมการและผู้บริหารของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์ หรือบริษัทจดทะเบียนตามนัยมาตรา 89/3 มาตรา 89/4 และมาตรา 89/6 แห่งพ.ร.บ.หลักทรัพย์ฯ นับตั้งแต่วันที่ลงในหนังสือนี้ และขณะนี้นายปรกรณ์ บริมาสพร และพวกกำลังทำเรื่องยื่นอุทธรณ์คำสั่งของเลขาธิการก.ล.ต. ต่อคณะกรรมการก.ล.ต. ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับความเป็นธรรม ทั้งนี้ เพราะในคดีเรื่องเดียวกันนี้ศาลจังหวัดพระโขนง ได้อ่านคำพิพากษาคดีแพ่งหมายเลขดำที่ 887/2558 ในวันที่ 6 ต.ค.59 เวลา 9.00 น. พิพากษาให้ยกฟ้อง นายปกรณ์ บริมาสพร เนื่องจากไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำความผิด

อย่างไรก็ตามในระหว่างนี้นายปกรณ์ บริมาสพร ต้องพ้นจากตำแหน่งกรรมการและผู้บริหารของ PPM ตามคำสั่งของเลขาธิการก.ล.ต.จนกว่าคณะกรรมการก.ล.ต. จะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น แต่เนื่องจาก PPM ยังมีกรรมการอีก 8 รายทำหน้าที่เป็นกรรมการและผู้บริหาของบริษัท จึงยังสามารถบริหารและกำกับการดำเนินกิจการบริษัทได้ตามปกติ และไม่กระทบกับการดำเนินงานของบริษัท โดยบริษัทจะดำเนินการจัดประชุมคณะกรรมการบริษัทโดยเร็วเพื่อพิจารณาเรื่องนี้ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ