"พฤกษา โฮลดิ้ง"ประกาศรับแลกหุ้น PS 1:1 ช่วง 19 ต.ค.-23 พ.ย.59

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 19, 2016 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท (PS) แจ้งว่า ตามแผนการปรับโครงสร้างกิจการของ PS และบมจ.พฤกษา โฮลดิ้ง (ผู้ทำคำเสนอซื้อ) จะทำการออกและเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ของพฤกษา โฮลดิ้ง พร้อมกับการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ของพฤกษา เรียลเอสเตท โดยแลกเปลี่ยนหุ้นของพฤกษา เรียลเอสเตทกับหุ้นสามัญของพฤกษา โฮลดิ้งในอัตราส่วนการแลกเปลี่ยนหลักทรัพย์เท่ากับ 1 หุ้นสามัญที่ออกใหม่ของพฤกษา โฮลดิ้ง ต่อ 1 หุ้นสามัญของพฤกษา เรียลเอสเตท ได้ยื่นแบบคำขอถอนหุ้นออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน เมื่อวันที่ 31 พ.ค. 59 ต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

เนื่องจากแบบแสดงรายการข้อมูลสำหรับการเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ของพฤกษา โฮลดิ้ง พร้อมกับการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ของพฤกษา เรียลเอสเตท เพื่อปรับโครงสร้างการถือหุ้นและการจัดการ มีผลใชับังคับแล้วเมื่อวันที่ 18 ต.ค.59 ดังนั้น พฤกษา เรียลเอสเตท ขอแจ้งว่าผู้ทำคำเสนอซื้อจะทำการซื้อหลักทรัพย์ของพฤกษา เรียลเอสเตท เป็นระยะเวลาทั้งสิ้น 25 วันทำการ ตั้งแต่วันที่ 19 ต.ค. -23 พ.ย. 59 ระหว่างเวลา 8.30 น.ถึง 16.30 น.ของทุกวันทำการ โดยราคาเสนอซื้อหลักทรัพย์จะชำระด้วยการแลกเปลี่ยนหลักทรัพย์ในอัตรา 1 หุ้นสามัญของพฤกษา เรียลเอสเตทต่อ 1 หุ้นสามัญของผู้ทำคำเสนอซื้อ

ทั้งนี้ พฤกษา โฮลดิ้ง เสนอขายหุ้นสามัญของบริษัท จำนวนไม่เกิน 2,232,682,000 หุ้น พร้อมกับเสนอซื้อหลักทรัพย์ของพฤกษา เรียลเอสเตท โดยแลกเปลี่ยนกับหุ้นสามัญของบริษัท ในอัตราส่วน 1 หุ้นสามัญของบริษัท ต่อ 1 หุ้นสามัญของพฤกษา เรียลเอสเตท

โดยราคาเสนอขายหุ้นของบริษัทฯ คำนวณจากราคาถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักของหุ้นของพฤกษา เรียลเอสเตทที่ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯในช่วง 15 วันทำการก่อนหน้าวันที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) เริ่มนับระยะเวลาการพิจารณาคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ซึ่งเท่ากับ 24.91 บาทต่อหุ้น

พฤกษา โฮลดิ้ง จะนำหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดของบริษัท เข้าจดทะเบียนเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ซึ่งบริษัทฯจะเสนอขายหุ้นสามัญเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนในครั้งนี้ ก่อนที่จะได้รับทราบผลการพิจารณาการรับหุ้นสามัญของบริษัทฯเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ทั้งนี้บริษัทได้ยื่นคำขออนุญาตและเอกสารประกอบต่อตลาดหลักทรัพย์ ฯ ให้พิจารณารับหุ้นสามัญของบริษัทฯเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อวันที 1 มิ.ย.59 โดยตลาดหลักทรัพย์ฯจะดำเนินการรับหุ้นสามัญของบริษัท เมื่อบริษัทฯทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์เสร็จสิ้น ทั้งนี้หุ้นสามัญของบริษัทจะเข้าจดทะเบียนเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนแทนหุ้นสามัญของพฤกษา เรียลเอสเตท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ