BWG เผยได้รับคัดเลือกขายไฟฟ้าจากขยะอุตสาหกรรมรวม 2 โครงการ กำลังผลิตรวม 11 MW

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 1, 2016 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุวัฒน์ เหลืองวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน (BWG) เปิดเผยว่า บริษัท รีคัฟเวอรี่ เฮ้าส์ จำกัด (RH) และ บริษัท เอวา แกรนด์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (AVA) ซึ่งงสองบริษัทมีสถานะเป็นบริษัทย่อยของบริษัท เอิร์ธ เท็คเอนไวรอนเมนท์ จำกัด (ETC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยนั้น ได้ผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ในการรับซื้อไฟฟ้าพิเศษจากขยะอุตสาหกรรมในรูปแบบ Feed-in Tariff (FiT) สำหรับการประกาศรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนปี 2558-2562

ในการนี้ทั้งสองบริษัทจะต้องดำเนินการยื่นเอกสารเพิ่มเติมตามที่การไฟฟ้าฝ่ายจำหน่าย (การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.)) กำหนดและลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับการไฟฟ้าฝ่ายจำหน่ายภายใน 120 วัน นับถัดจากวันที่ กกพ.ประกาศรายชื่อผู้ได้รับคัดเลือก (ภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2560)

ทั้งนี้ บริษัทจะแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ฯให้ทราบถึงความคืบหน้าในโครงการดังกล่าวเมื่อมีความชัดเจนและแน่นอนในการลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับการไฟฟ้าฝ่ายจำหน่าย รวมไปถึงความคืบหน้าในการก่อสร้างโรงไฟฟ้าต่อไป

อนึ่ง โครงการของ RH และ AVA ที่ผ่านการคัดเลือกของ กกพ.มีรายละเอียดดังนี้

โครงการผลิตกระแสไฟฟ้านิคมอุตสาหกรรมสหรัตนนครของบริษัท รีคัฟเวอรี่ เฮ้าส์ จำกัด ซึ่งผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าจากขยะอุตสาหกรรม มีขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 7.0 เมกะวัตต์ และขนาดกำลังการผลิตเสนอขาย 5.5 เมกะวัตต์ โดยโครงการตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมสหรัตนนคร จ.พระนครศรีอยุธยา

โครงการผลิตกระแสไฟฟ้านิคมอุตสาหกรรมพิจิตรของบริษัท เอวา แกรนด์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด ซึ่งผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าจากขยะอุตสาหกรรม มีขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 4.0 เมกะวัตต์ และขนาดกำลังการผลิตเสนอขาย 3.0 เมกะวัตต์ โดยโครงการตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมพิจิตร จ.พิจิตร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ