WAVE คงถือหุ้น TSE เหลือราว 10% หลังขายหุ้นบางส่วนได้เงิน 880 ลบ.ใช้ชำระหนี้-ขยายธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 4, 2016 08:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เวฟ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ (WAVE) แจ้งว่าเมื่อวานนี้ (3 พ.ย.) บริษัทได้ขายหุ้นบมจ.ไทย โซล่าร์ เอ็นเนอร์ยี่ (TSE) จำนวน 181.50 ล้านหุ้น คิดเป็น 10% ที่ราคาหุ้นละ 4.85 บาท คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น 880.28 ล้านบาท ส่งผลให้บริษัทคงเหลือถือหุ้นใน TSE จำนวน 181.75 ล้านหุ้น คิดเป็น 10% โดยเงินที่ได้จากการขายหุ้น TSE ครั้งนี้จะนำไปใช้ชำระหนี้และขยายธุรกิจในอนาคต

การขายหุ้น TSE ครั้งนี้เป็นไปตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทที่ได้อนุมัติไว้ตั้งแต่วันที่ 27 ก.ย.59 แต่การแจ้งมติดังกล่าวอาจล่าช้า เนื่องจากอาจส่งผลต่อความผันผวนของราคาหุ้นที่อาจเกิดขึ้นได้

ทั้งนี้ บริษัทได้ขายหุ้น TSE จำนวน 10% ให้แก่บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น (STEC) ซึ่งเป็นบริษัทที่มีความชำนาญในธุรกิจก่อสร้างระบบสาธารณูปโภคขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นการขายผ่านกระดานรายใหญ่ (big lot) เมื่อวานนี้ โดยบริษัทจะนำเงินที่ได้จากการขายหุ้น TSE จำนวน 880.28 ล้านบาท ไปชำระหนี้บางส่วน ,ขยายธุรกิจ และเป็นเงินทุนหมุนเวียน ส่งเสริมให้บริษัทฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่งและเพิ่มกระแสเงินสดจากการดำเนินงานในอนาคต

ขณะเดียวกัน TSE ได้แจ้งการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้นของบริษัท โดยผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 1 ยังคงเป็นบริษัท พี.เอ็ม.เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด ถือหุ้น 42.80% ,อันดับ 2 คือ WAVE ถือหุ้นคงเหลือ 10.01% จากเดิม 20.01% และอันดับ 3 คือ STEC ที่เข้ามาถือหุ้น 10% โดยการเปลี่ยนโครงสร้างผู้ถือหุ้นดังกล่าว ไม่ส่งผลกระทบต่อการบริหารและการดำเนินงานของบริษัท แต่จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งในด้านธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องเพิ่มขึ้น เนื่องจาก STEC เป็นบริษัทก่อสร้างชั้นนำของไทย ที่มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจก่อสร้าง ผลงานมีมาตรฐานและเป็นที่ยอมรับทั้งไทยและต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ