COM7 จะใช้เงิน 27.82 ลบ.เข้าซื้อหุ้น"บานาน่า ชัวร์"อีก 49% ถือเพิ่มเป็น 100%,ขายหุ้น"ฮอบบี้ พลัส"

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 7, 2016 08:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.คอมเซเว่น (COM7) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันศุกร์ อนุมัติให้บริษัทเข้าซื้อหุ้นของบริษัท บานาน่า ชัวร์ จำกัด จำนวน 49% จากนายธนวัฒน์ แซ่เจียง ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นอีกฝ่ายหนึ่ง รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 27.82 ล้านบาท ซึ่งเป็นราคาตามมูลค่าหุ้นตามบัญชีของบานาน่า ชัวร์ ภายหลังการซื้อหุ้นดังกล่าวทำให้บริษัทจะถือหุ้นในบานาน่า ชัวร์ เพิ่มเป็น 100%

ทั้งนี้ บริษัทได้พิจารณาเห็นว่าหากให้ความยินยอมให้นายธนวัฒน์ขายหุ้นให้กับบุคคลภายนอก อาจมีปัญหาในการบริหารจัดการได้ ดังนั้น ที่ประชุมคณะกรรมการจึงเห็นควรให้บริษัทซื้อหุ้นในส่วนของนายธนวัฒน์ทั้งจำนวนดังกล่าว เพื่อให้บริษัทเป็นผู้ถือหุ้นรายเดียวและสามารถบริหารจัดการได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

นอกจากนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทยังอนุมัติให้ขายหุ้นทั้งหมดในบริษัท ฮอบบี้ พลัส จำกัด ที่บริษัทถือหุ้นอยู่ 4,375 หุ้น หรือคิดเป็น 12.5% โดยเป็นการขายให้กับผู้ถือหุ้นเดิมรายอื่นทุกรายตามสัดส่วนการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นรายนั้น ๆ ในฮอบบี้ พลัส ในราคาหุ้นละ 2,857.14 บาท เนื่องด้วยรายได้ที่ผ่านมาของฮอบบี้ พลัส ไม่เป็นไปตามที่ได้ตกลงกันเมื่อครั้งเข้าร่วมทุน ทางบริษัทจึงเห็นควรยกเลิกการลงทุนในฮอบบี้ พลัส ซึ่งไม่ใช่ธุรกิจที่บริษัทมีความชำนาญ จึงได้เจรจาขายหุ้นคืนให้กับผู้ถือหุ้นเดิมของฮอบบี้ พลัส ในราคาที่บริษัทเข้าลงทุน ซึ่งเป็นราคาที่สูงกว่ามูลค่าทางบัญชีของหุ้น

ทั้งนี้ ภายหลังการขายหุ้นในฮอบบี้ พลัส บริษัทจะสามารถนำเงินจำนวนดังกล่าวไปใช้ในการขยายธุรกิจด้านไอที ซึ่งเป็นธุรกิจที่บริษัทมีความชำนาญมากกว่าต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ