AAV มีแผนรับเครื่องบินแอร์บัส A320 นีโอ 2 ลำใน Q4/59,เปิดเส้นทางบินใหม่ในอินโดจีน-อินเดีย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 10, 2016 08:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอเชีย เอวิเอชั่น (AAV) เผยว่าในช่วงไตรมาส 4/59 บริษัทมีแผนรับเครื่องงบินแอร์บัส เอ 320 นีโอ จำนวน 2 ลำ โดยเครื่องบินรุ่นดังกล่าวจะมีที่นั่งผู้โดยสารจำนวน 186 ที่นั่ง เพิ่มขึ้นจากรุ่นเดิมที่มีที่นั่งผู้โดยสารจำนวน 180 ที่นั่ง และยังช่วยประหยัดพลังงานเชื้อเพลิงได้ ถึงร้อยละ 15 ส่งผลให้ ณ สิ้นปี 2559 สายการบินไทยแอร์เอเชียมีจำนวนเครื่องบินทั้งสิ้น 51 ลำ

ทั้งนี้ บริษัทมีแผนเปิดเส้นทางบินใหม่ ในตลาดอินโดจีนและประเทศอินเดีย อาทิ ภูเก็ต-เสียมราฐ (กัมพูชา) ซึ่งเป็นเส้นทางการบินที่ไม่มีคู่แข่งขัน และเส้นทางบินกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) - โกลกาตา (อินเดีย) และเพิ่มความถี่เที่ยวบินในเส้นทางบินที่ได้รับความนิยม อาทิ เส้นทางบินจากกรุงเทพฯ สู่ ภูเก็ต สุราษฏร์ธานี และอุดรธานี เป็นต้น

โดยบริษัทยังคงมุ่งมั่นที่จะเดินหน้าขยายฐานลูกค้า เพิ่มเครือข่ายเส้นทางบินให้ครอบคลุมจุดมุ่งหมายปลายทางทั้งในและระหว่างประเทศ เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดและรักษาตำแหน่งการเป็นผู้นำสายการบินราคาประหยัดชั้นนำของประเทศไทยต่อไป

สำหรับคาดการณ์เศรษฐกิจไทยในไตรมาส 4 ปี 2559 จะเติบโตอย่างช้า ๆ เนื่องจากงบประมาณลงทุนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจส่วนใหญ่ได้ ถูกเบิกจ่ายไปในช่วงครึ่งปีแรก กอปรกับเศรษฐกิจโลกที่ฟื้นตัวอย่างเปราะบางอาจเป็นปัจจัยกดดันภาคการส่งออกของไทย ขณะที่แนวโน้มอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไตรมาส 4 ปี 2559 ยังได้รับแรงหนุนจากวันหยุดเทศกาล อาทิ วันปิยมหาราช วันรัฐธรรมนูญ วันคริสต์มาส และวันสิ้นปี เป็นต้น

อย่างไรก็ตามสำนักงานปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ประมาณการแนวโน้มจำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ในไตรมาสที่ 4 ปี 2559 จำนวน 7.6 ล้านคน ลดลงร้อยละ 3 ส่งผลนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ตลอดทั้งปี 2559 มีจำนวน 32.4 ล้านคน ลดลงจากประมาณการเดิมที่ 33.0 ล้านคน จากการหดตัวของนักท่องเที่ยวจีน สืบเนื่องจากการจัดระเบียบทัวร์ศูนย์เหรียญและการให้บริการของธุรกิจนำเที่ยว ซึ่งถือเป็นการปรับโครงสร้างอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย เพื่อให้ประเทศไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวคุณภาพชั้นนำของโลกที่เติบโตอย่างมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ทั้งนี้ คาดว่านักท่องเที่ยวจีนจะฟื้นตัวกลับสู่สภาวะปกติในช่วงเทศกาลตรุษจีนปี 2560


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ