BEAUTY เผย"สุวิน-ธัญญาภรณ์" ขายหุ้น 10% ให้ผู้ลงทุนทั้งใน-ตปท.หวังขยายฐานผถห.,ยังถือหุ้นรวม 25.94%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 16, 2016 08:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บิวตี้ คอมมูนิตี้ (BEAUTY) แจ้งว่าบริษัทได้รับแจ้งจากนายสุวิน ไกรภูเบศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท และนางธัญญาภรณ์ ไกรภูเบศ กรรมการและผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทว่า ได้ดำเนินการขายหุ้นสามัญเดิมในบริษัทของตนในวันนี้ (16 พ.ย.) โดยนายสุวิน และนางธัญญาภรณ์ ได้ขายหุ้นในจำนวนรวมกัน 300 ล้านหุ้น คิดเป็น 10% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วของบริษัท แก่ผู้ลงทุนในประเทศและจากต่างประเทศ

ทั้งนี้ เป็นการขายให้แก่ผู้ลงทุนในวงจำกัดแบบข้ามคืน (Overnight Global Bookbuilding Transaction) ผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ที่ราคาหุ้นละ 11 บาท คิดเป็นมูลค่ารวม 3.3 พันล้านบาท โดยราคาขายดังกล่าว กำหนดโดยวิธีการสำรวจความต้องการซื้อหลักทรัพย์ (bookbuilding) กับผู้ลงทุนประเภทสถาบัน

ภายหลังการขายหุ้นในครั้งนี้นายสุวิน และนางธัญญาภรณ์ ยังคงเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่และผู้มีอำนาจควบคุมของบริษัทต่อไป โดยนายสุวิน และนางธัญญาภรณ์ มีสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัทคิดเป็น 17.47% และ 8.47% ตามลำดับ รวมคิดเป็น 25.94% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้ว จากเดิมที่ถือหุ้นรวมกัน 35.94% อีกทั้งนายสุวิน จะยังคงเป็นกรรมการและผู้บริหาร ขณะที่นางธัญญาภรณ์ จะยังคงเป็นกรรมการดังเดิม ทั้งนี้ โครงสร้างการบริหารจัดการไม่มีการเปลี่ยนแปลง

การขายหุ้นของผู้ถือหุ้นทั้งสองรายครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อเพิ่มฐานผู้ลงทนประเภทสถาบันและเพื่อให้ฐานผู้ถือหุ้นของบริษัทมีการกระจายตัวที่เหมาะสมยิ่งขึ้น โดยภายหลังจากการขายหุ้นของผู้ถือหุ้นเดิมครั้งนี้ จะทำให้บริษัทมีสัดส่วนนักลงทุนสถาบันต่างประเทศและนักลงทุนสถาบันไทยคิดเป็นประมาณ 35% และ 21% ของ Free Float ของบริษัทตามลำดับ โดยมีบล.ภัทร เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ