SMK ปรับโครงสร้างการถือหุ้นภายในครอบครัวดุษฎีสุรพจน์,ไม่กระทบโครงสร้างบริหารจัดการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 16, 2016 10:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สินมั่นคงประกันภัย (SMK) แจ้งว่ากลุ่มผู้ถือหุ้นของบริษัทซึ่งเป็นสมาชิกของครอบครัวดุษฎีสุรพจน์ จะดำเนินการปรับโครงสร้างการถือหุ้น โดยการโอนหุ้นที่ถืออยู่บางส่วนให้แก่บริษัท ดุษฎีสุรพจน์ โฮลดิ้ง จำกัด และ SMK Holding Limited ซึ่งเป็นบริษัทโฮลดิ้งที่จัดตั้งขึ้น เพื่อปรับโครงสร้างการถือหุ้นภายในครอบครัวดุษฎีสุรพจน์ เพื่อรองรับการกำกับดูแลธุรกิจของครอบครัวในระยะยาว ซึ่งได้มีการโอนหุ้นให้แก่ ดุษฎีสุรพจน์ โฮลดิ้ง และ SMK Holding ในวันที่ 15 พ.ย.ที่ผ่านมา

ขณะที่การได้มาซึ่งหุ้นของบริษัท โดยดุษฎีสุรพจน์ โฮลดิ้ง และ SMK Holding จากการโอนหุ้นดังกล่าวจะทำให้ ดุษฎีสุรพจน์ โฮลดิ้ง และ SMK Holding ถือหุ้นของบริษัททั้งหมดคิดเป็น 25.02% และ 1% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของบริษัทตามลำดับ ส่งผลให้ดุษฎีสุรพจน์ โฮลดิ้ง เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท

ทั้งนี้ ในการถือหุ้นก่อนและหลังการปรับโครงสร้างการถือหุ้น กลุ่มผู้ถือหุ้นยังคงเป็นผู้ถือหุ้นในบริษัท เพียงแต่การถือหุ้นบางส่วนเป็นการถือหุ้นทางอ้อม โดยผ่านดุษฎีสุรพจน์ โฮลดิ้ง และ SMK Holding

กลุ่มผู้ถือหุ้น ได้แจ้งต่อบริษัทว่ากลุ่มผู้ถือหุ้นดุษฎีสุรพจน์ โฮลดิ้ง และ SMK Holding ดังกล่าวจะไม่มีหน้าที่ต้องทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัท ตามมาตรา 247 แห่งพ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ.2535 (รวมทั้งที่แก้ไขเพิ่มเติม) ตามที่ได้มีหนังสือผ่อนผันหน้าที่การทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของกิจการให้แก่ผู้ถือหุ้นดุษฎีสุรพจน์ โฮลดิ้ง และ SMK Holding เนื่องจากการปรับโครงสร้างการถือหุ้นครั้งนี้ไม่เป็นผลให้มีการเปลี่ยนแปลงอำนาจควบคุมบริษัทแต่อย่างใด นอกจากนี้ยังไม่มีผลกระทบต่อโครงสร้างการจัดการและการกำหนดและดำเนินนโยบายของบริษัท โดยอำนาจในการบริหารจัดการยังคงเดิม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ