KWG จะเข้าซื้อหุ้น 51% ใน"เอ็นวีวี ดีเวลอปเมนท์"มูลค่า 25.5 ลบ. คาดแล้วเสร็จในธ.ค.59

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 28, 2016 08:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.คิง ไว กรุ๊ป (ประเทศไทย) หรือ KWG แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการเมื่อวันศุกร์ (25 พ.ย.) อนุมัติให้ซื้อหุ้น 51% ในบริษัท เอ็นวีวี ดีเวลอปเมนท์ จำกัด (NVV) มูลค่ารวม 25.5 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในเดือนธ.ค.59 โดยเป็นการซื้อจากนายณรงค์ศักดิ์ พุทธพรมงคล นายกิตติพงศ์ พุทธพรมงคล และนายสุทธิพงศ์ พุทธพรมงคล

นอกจากนี้ในการเข้าลงทุนดังกล่าว ฝ่ายบริหารจัดการได้รับมอบหมายให้เป็นผู้มีอำนาจในการเจรจา ลงนาม และเข้าทำสัญญาซื้อขายหุ้น 51% ของหุ้นทั้งหมดใน NVV กับผู้ขายหุ้นทั้ง 3 ราย รวมถึงเอกสาร ตราสารอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับสัญญาซื้อขายหุ้น ตลอดจนการดำเนินการอื่นใดอันจำเป็นและเกี่ยวเนื่องกับการเข้าทำรายการดังกล่าวเพื่อให้บรรลุผลตามมติ

ทั้งนี้ หากมีการดำเนินการจนบรรลุวัตถุประสงค์ภายใต้เงื่อนไขบังคับก่อนแห่งสัญญาซื้อขายหุ้นเป็นที่พอใจต่อบริษัทแล้ว ที่ประชุมอนุมัติให้บริษัทเข้าลงนามในสัญญาร่วมทุนกับนายณรงค์ศักดิ์ พุทธพรมงคล ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้น NVV อีกฝ่ายหนึ่งในสัดส่วน 51:49 โดยสัญญาร่วมทุนดังกล่าวเป็นผลสืบเนื่องมาจากการประสบความสำเร็จในการเข้าซื้อหุ้น 51% ใน NVVโดยมีวัตถุประสงค์จะใช้บริษัท NVV เป็นตัวขับเคลื่อนการพัฒนาโครงการลงทุน คู่สัญญาร่วมทุนทั้งสองฝ่ายจะร่วมกันกำหนดหน้าที่ความรับผิดชอบของแต่ละฝ่าย รวมถึงเรื่องการพิจารณาให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ NVV ให้เป็นไปตามสัดส่วนการถือหุ้นคือ 51:49 NVV จะเป็นการร่วมมือกันของผู้ถือหุ้น เพื่อการพัฒนาโครงการที่มีศักยภาพ เช่น การบูรณาการระบบบอุตสาหกรรมเข้าด้วยกัน บนที่ดินที่ตั้งอยู่บนถนนพหลโยธิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ