(เพิ่มเติม) SIAM ตั้งบ."สยามไบโอแมสโปรดัก-เซาท์พระแสง"ลงทุนพลังงานทดแทน หวังดันรายได้-กำไรโตแข็งแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 15, 2016 15:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สยามสตีลอินเตอร์เนชั่นแนล (SIAM) เปิดเผยว่า บริษัท สยามไบโอแมสโปรดัก จำกัด (SBP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมที่ SIAM ถือหุ้นผ่านบริษัท สยามอินตอร์เนชั่นแนลเอนเนอร์จี จำกัด (บริษัทย่อย) 100% จะจัดตั้งบริษัทใหม่ ชื่อ บริษัท สยามไบโอแมสโปรดัก-เซาท์พระแสง จำกัด โดยจะจดทะเบียนจัดตั้งต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้าภายในเดือน ธ.ค59

บริษัทดังกล่าวจะมี SBP ถือหุ้น 9,999,997 หุ้น คิดเป็น 100% มูลค่าที่ตราไว้ 10 บาท/หุ้น จากจำนวนหุ้นทั้งหมด 10,000,000 หุ้น ลงทุนในธุรกิจพลังงานทดแทน

นายสุรพล คุณานันทกุล รองผู้อำนวยการ ของ SIAM กล่าวว่า การจัดตั้งบริษัทใหม่ดังกล่าวเพื่อประกอบธุรกิจเกี่ยวกับพลังงานทดแทน ซึ่งสอดคล้องกับแผนและกลยุทธ์ในการลงทุนและการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ในการก้าวเข้าสู่ธุรกิจพลังงานทดแทน เพื่อเพิ่มรายได้และกระจายความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจ ผลักดันผลประกอบการของบริษัทเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น

ที่ผ่านมาบริษัทมีโครงการติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าด้วยพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาอาคาร (โซลาร์รูฟท็อป) กำลังการผลิต 1 เมกะวัตต์ โดยได้รับการสนับสนุนด้านเงินทุนจากกระทรวงสิ่งแวดล้อม ประเทศญี่ปุ่นและเป็นบริษัทไทยรายแรกที่ได้รับคัดเลือกเข้าร่วมโครงการดังกล่าว ปัจจุบันได้เดินเครื่องจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบแล้ว ซึ่งจะช่วยให้บริษัทสามารถประหยัดค่าไฟฟ้าได้ 5-6 ล้านบาท/ปี และช่วยลดก๊าซเรือนกระจกอีกด้วย

อนึ่ง SIAM เป็นผลิตเฟอร์นิเจอร์ภายใต้เครื่องหมายการค้า “LUCKY" , “KINGDOM", “OKAMURA",“CHITOSE" และ “PILOT" รวมทั้งผลิต และจำหน่ายอาคารสำเร็จรูปอเนกประสงค์ “LUCKY Hi-Tech Building System" และให้บริการรับตกแต่งภายในสถานที่ต่างๆ ทั้งอาคารสำนักงาน โรงแรม สถานศึกษา สถาบันการเงิน โรงพยาบาลและสนามบิน เป็นต้น

และขณะนี้เริ่มรุกเข้าสู่ธุรกิจพลังงานทดแทนโดยในช่วงต้นปีที่ผ่านมาคณะกรรมการได้มีมติอนุมัติให้ บริษัท สยามอินเตอร์เนชั่นแนลเอนเนอร์จี จำกัด (บริษัทย่อยของ SIAM) เข้าซื้อหุ้นสามัญ 100% ของทุนจดทะเบียนของบริษัท บางพระกรีนเอนเนอร์จี จำกัด (BGE) ซึ่ง BGE เป็นบริษัท Holding Company

ขณะที่มีเงินลงทุนใน 1 บริษัท คือบริษัท Rich Solar Energy Godo Kaisha (RSE) ประเทศญี่ปุ่น ในสัดส่วน 97% ซึ่งลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ จำนวน 1 โครงการ ได้แก่ โครงการ Miyagi Solar Project (โครงการ Miyagi) ขนาดกำลังติดตั้ง 15.17 เมกะวัตต์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ